fbpx

ไล่จับขบวนการขนแรงงานจีน 10 คน ยึดมือถือ-โน้ตบุ๊ก 10 เครื่อง

มุกดาหาร 6 ก.ย. – รถขนแรงงานต่างด้าวเหิม ขับแหกด่านตรวจก่อนจนมุม จับชาวจีนหลบหนีเข้าเมืองได้ 10 คน พบมือถือ โน้ตบุ๊ก และไอแพด รวม 100 เครื่อง


ตำรวจไล่จับรถยนต์ของขบวนการขนแรงงานชาวจีนนับสิบคน ที่วิ่งบนเส้นทาง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ไป อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้แหกด่านที่จุดตรวจบริเวณหน้า สภ.ป่าไร่ โดยรถคันนี้วิ่งชนแผงกั้นตำรวจได้รับความเสียหายและขับหลบหนีไปด้วยความเร็วสูง ตำรวจชุดจับกุมขับตามไปสกัดได้ที่ถนนระหว่าง บ้านนาป่ง – บ้านป่งชาม

ตรวจสอบพบคนขับรถ ชื่อ นายนำพล พยายามวิ่งหลบหนีออกจากรถ จึงเข้ารวบตัวไว้ ค้นตัวพบอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ GLOCK 19 และกระสุน 2 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่คาดเอว ส่วนคนนั่งข้างคนขับ ทราบชื่อคือนายณัฐพล จับได้ขณะวิ่งหลบหนี ตรวจค้นภายในรถกระบะพบชายต่างด้าวชาวจีน 10 คน นั่งแออัดอยู่หลังรถ พร้อมของกลางประกอบด้วย มือถือ โน้ตบุ๊ก และไอแพด รวม 100 เครื่อง


เจ้าหน้าที่คุมตัวชาวจีนทั้งหมดไปที่ สภ.ป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร และสอบปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งวัน ผู้ต้องหาชาวจีนทั้งหมดที่หลบหนีเข้ามา ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ต้องมีล่ามแปลภาษาจีนมาช่วยแปล

เบื้องต้นได้ข้อมูลว่ามีคนไทย 2 คน เป็นคนนำพาชาวจีนทั้งหมดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน มีค่าจ้างที่จ่ายให้นายหน้า หัวละ 30,000 บาท มีเป้าหมายที่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยการลำเลียงให้ใช้รถกระบะหลังคาแคปซึ่งมีการปูสื่อยัดกันมาด้านหลัง 10 คน พร้อมสัมภาระ เมื่อเจอด่านตรวจที่ สภ.ป่าไร่ จึงแหกด่านก่อนจนมุมห่างจากด่านเพียง 3 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายนำพล และนายณัฐพล 2 คนไทย ในข้อหาร่วมกันช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม และข้อหากับผู้ต้องหาชาวต่างด้าวทั้ง 10 คน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายนำพล ที่มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 12 คน.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด