fbpx

พาณิชย์ ต่อยอดสินค้าแบรนด์ไทย จัดงานกลางไทม์สแควร์ ขยายโอกาสการค้า

สหรัฐ 1 ส.ค.-ปลัดพาณิชย์ นำทีมเยือนนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ขยายตลาดการค้าให้ผู้ประกอบการไทย นำรายได้เข้าประเทศ เตรียมจัดกิจกรรมผ่านกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ทั้งจับมือห้างชื่อดัง H Mart จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ สำรวจลู่ทางขายสินค้าไทยเข้าห้าง Trader Joe’s เปิดลานกลางไทม์สแควร์ จัด Ignite Thailand Festival นำสินค้า-อาหารไทย โชว์ชาวโลก พร้อมเชฟชื่อดัง สาธิตทำอาหารโดยใช้ข้าวไทย ปรับสู่เมนูสากล

นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม–6 กันยายน 2567 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดนำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเยือนนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อหาลู่ทางในการขยายตลาดการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย ตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการผลักดันสินค้าแบรนด์ไทยไปยังต่างประเทศ โดยมีกิจกรรมที่จะดำเนินการผ่านกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างโอกาสให้กับสินค้าไทย และสร้างการรับรู้สินค้าไทยในตลาดสหรัฐฯ และกระตุ้นให้มีการนำเข้าสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น นำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น


สำหรับการเดินทางครั้งนี้ นายวุฒิไกร มีกำหนดเข้าร่วมการจัดกิจกรรม Instore Promotion ร่วมกับห้าง H Mart สาขา Long Island City โดย H Mart เป็นห้างค้าปลีกที่จัดจำหน่ายสินค้า Asian grocery รายใหญ่ในสหรัฐฯ มีสาขากว่า 80 สาขาทั่วประเทศ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐ New Jersey มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการขายสินค้าไทยในห้างค้าปลีก H Mart ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะด้านออนไลน์ จะเป็นการเปิด Thai Section ในแพลตฟอร์มดังกล่าวครั้งแรก การสร้างการรับรู้และความตระหนักรู้เกี่ยวกับสินค้าแบรนด์ไทยในตลาดสหรัฐฯ เสริมสร้างและยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ

นอกจากนี้ จะไปสำรวจและหาโอกาสในการขยายตลาดสินค้าไทยในห้าง Trader Joe’s ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกชั้นนำในสหรัฐฯ ที่มีสาขากว่า 570 สาขาทั่วประเทศ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐ California ส่วนใหญ่ขายสินค้า House brand ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลากหลาย นำเข้าจากหลายประเทศ และวางขายภายใต้แบรนด์ Trader Joe’s กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภคชาวอเมริกันรุ่นใหม่ ซึ่งปัจจุบัน สินค้าไทยมีวางจำหน่ายแล้ว และได้รับความนิยมอย่างมาก คือ ขนมครก โมจิชาไทย ผักและผลไม้อบแห้ง โดยจะแสวงหาลู่ทางการขยายตลาดสินค้าไทยให้ได้เพิ่มมากขึ้น


ขณะเดียวกัน เตรียมดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในรูปแบบใหม่ ณ Times Square โดยการจัดงาน Ignite Thailand Festival : Think Thailand, Next Level มีการจัดแสดงคูหาสินค้าไทย 10–15 แบรนด์ รวม 19 คูหา ประกอบด้วยสินค้าอาหาร อาทิ มาม่า ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ กะทิชาวเกาะ และอำพลฟู้ดส์ ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้แช่แข็ง สินค้าแฟชัน 2 แบรนด์ คือ Future treasure และ Nakamol และยังมีคูหาร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT คูหาแพลตฟอร์ม Amazon.com คูหาแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 2 คูหา คือ เพนท์ร่ม และคูหาถ่ายภาพชุดไทย คูหาทีมประเทศไทย 1 คูหา และมีกิจกรรมการถ่ายภาพกับขบวนรถ Pedi Cab 10 คัน ถ่ายภาพกับ Billboard ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าคุณภาพ ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทย รวมถึงตราสัญลักษณ์ Thai SELECT

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ จะเดินทางไปเยี่ยมชม Amazon Fulfillment Center เพื่อศึกษาแนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้า เรียนรู้แนวโน้มและโอกาสการขยายตลาดสินค้าไทยผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ และเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ข้าวไทย โดยจะมีการสาธิตการทำอาหารที่ใช้ข้าวไทย โดย Celebrity Chef ชื่อดัง Cédric Vongerichten ลูกชายของ Jean George ที่เป็นหนึ่งในเชฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์ก Tin Building by Jean-Georges พร้อมเชิญ Influencers เข้าร่วม ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและชิมเมนูข้าวไทย เพื่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวกต่อข้าวไทยและประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้และตระหนักรู้เกี่ยวกับข้าวไทย และประชาสัมพันธ์ข้าวไทยและอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคสหรัฐฯ ได้เพิ่มขึ้น.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน