fbpx

หนุ่มเมียนมาสารภาพฆ่าโหดโชเฟอร์แท็กซี่ หมกศพในบ่อปลา

สมุทรปราการ 29 ส.ค. – ตำรวจเค้นสอบหนุ่มเมียนมาจนยอมรับสารภาพฆ่าโหดโชเฟอร์แท็กซี่ ก่อนนำศพหมกบ่อปลา ซอยข้าง รพ.รามาธิบดี จ.สมุทรปราการ และก่อเหตุเพียงคนเดียว ไม่มีพ่อค้ายารายใหญ่ชาวเมียนมาบังคับให้เก็บเงินค่ายาเสพติดกับผู้ตายตามที่กล่าวอ้าง


หลังจนมุมจากภาพวงจรปิดที่เป็นหลักฐานมัดตัว นายซัน อายุ 42 ปี ชาวเมียนมา สงสัยก่อเหตุฆ่าคนขับแท็กซี่สีเหลือง-เขียว ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตลอดทั้งคืน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นำตัว นายซัน มาเค้นสอบ จนรับสารภาพลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ก่อนเกิดเหตุ ช่วง 4 ทุ่มกว่า ของวันที่ 26 สิงหาคม นายซัน เรียกรถแท็กซี่ของนายมีชัย จากนั้นโดยสารมาเพียงคนเดียว ในตัวมีอุปกรณ์ก่อสร้างและค้อนที่ใช้ก่อเหตุ นายซันตกลงกับนายมีชัย ว่าจ้างรถเป็นเงิน 2,000 บาท ให้มาส่งที่บ้านของแม่ในพื้นที่คลองด่าน จ.สมุทรปราการ โดยแวะที่ปั๊มแก๊สในพื้นที่ จ.นนทบุรี และจ่ายเงินให้คนขับเติมแก๊ส 170 บาท ซึ่งตรงจุดนี้มีพยานยืนยันว่าในรถคันดังกล่าวมีเพียงแค่นายมีชัยและผู้โดยสารเพียงหนึ่งคนเท่านั้น สอดคล้องกับภาพวงจรปิด


ทั้งนี้ ระหว่างทาง นายซันอ้างว่าเงินไม่มีจ่าย จะขอจ่ายเป็นไอซ์ที่ซื้อมา 1,700 บาทแทน จากนั้นจึงแบ่งยาและแวะข้างทางเสพยาด้วยกัน รายซันยังออกอุบายหลอกล่อผู้ตายไปที่บ่อปลา เพราะเคยทำงานก่อสร้างที่แคมป์คนงานที่โรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงมาก่อน เมื่อมาถึงได้บังคับให้นายมีชัยลงจากรถ ยื้อแย่งมีดกัน ก่อนนายซันจะชิงรถแท็กซี่ของนายมีชัยไปหาแม่ แต่นายมีชัยไม่ยอม นายซันจึงใช้ค้อนทุบนายมีชัย พอเห็นอีกฝ่ายชักดิ้นอยู่ที่พื้นจึงใช้เชือกท้ายรถแท็กซี่มามัดนายมีชัยเอาไว้ ก่อนขับรถหลบหนีออกไปจอดแอบอยู่ พร้อมมือถืออยู่ในที่เพิงพัก

เบื้องต้นนายซันบ่ายเบี่ยง แต่จำนนด้วยหลักฐานจากภาพวงจร เห็นว่านายซันเป็นคนขับรถแท็กซี่มา จึงยอมเปิดปาก อ้างว่ามีคนบอกให้ตนเองไปขับรถแท็กซี่เพื่อนำมาซ่อมทำสี และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ก่อเหตุ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ตำรวจมาจับได้อย่างไร ตรวจค้นภายในบ้านยังพบเสื้อสีขาวเปื้อนเลือดฉีกขาด มีร่องรอยต่อสู้ พบกางเกงเปื้อนโคลน ชุดพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยคราบเลือดตรวจพิสูจน์ ส่วนในรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง พบว่า ท้ายรถมีเชือกไนลอนสีเขียว ลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายใช้มัดมือผู้เสียชีวิต จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่วันนี้ญาติของผู้เสียชีวิตมาทำพิธีเรียกดวงวิญญาณที่ริมบ่อปลาในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางพลี อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหามารอทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากช่วงเช้าในพื้นที่สมุทรปราการ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนเรื่องของยาเสพติดรอการตรวจร่างกาย เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด