fbpx

ททท.ชวนเที่ยวงาน ขนหัวลุก เวียงพิงค์ เชียงใหม่

เชียงใหม่ 28 ส.ค. – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว มาเปิดประสบการณ์ลี้ลับในงานขนหัวลุก เวียงพิงค์ ตอน แม่นาคแอ่วเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นภาคต่อจากงานขนหัวลุกมักกะสัน กรุงเทพ ที่รวบรวมกิจกรรมเกี่ยวกับความเชื่อ ความศรัทธาของคนไทยและอาหารหลากหลาย โดยงานจะเริ่ม 29 ส.ค.-1 ก.ย.67 ที่สวนสาธารณะบนที่ดินของการรถไฟ จังหวัดเชียงใหม่


ททท.ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์ โดยเลือกใช้พื้นที่บนสวนสาธารณะของการรถไฟ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานในสมัยสงครามโลก ที่เคยโดนเครื่องบินทิ้งระเบิดจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ก่อนจะสร้างอาคารใหม่ทับ โดยไฮไลท์งานเทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าจะมีแม่นาคจำลองตัวใหญ่อุ้มอ้ายแดงมาต้อนรับ ให้ได้ถ่ายรูปกัน เมื่อเข้ามาในงานจะเจอจุดชวนหลอนรอบพื้นที่ทั้งศาลพระภูมิ สะพานสีเลือด และมีแม่นาคยืนอยู่ตามจุด และงานนี้ยังรวบรวมเรื่องราววัฒนธรรมไทยล้านนาด้านความเชื่อต่างๆ ไว้ พร้อมกับสร้างความสนุกสนานด้วยการเลียนแบบงานวัด ที่มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น ให้นักท่องเที่ยวได้มาเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ไปพร้อมกัน

ในงานมีกว่า 70 บูธ แบ่งเป็น 8 สาย ทั้งสายเสริม ด้วยเครื่องรางของขลังเพิ่มความมงคล ,สายกิน ทั้งอาหารถิ่นและเมนูพิเศษ อย่างลูกชิ้นที่ลงยันต์ ปรุงด้วยน้ำปลุกเสก, สายไหว้ ขอพรโชคลาภ, สายบุญ ร่วมทำบุญบริจาคโลงศพกับมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่และบริจาคสิ่งของ, สายดวง มีการดูดวงต่างๆ, สายสนุกด้วยชิงช้าสวรรค์ และสาวน้อยตกน้ำ, สายสยอง กับแกลลอรี่ผีสิง หนังผีกลางแปลง ปิดท้ายที่สายย่อกับการแสดงคอนเสิร์ต ลานนา คัมมินส์ และศิลปินเดอะว๊อย


งานนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน เวลา 16.00-23.00 น. ผู้เข้างานจะได้รับสายสิญจน์ปลุกเสกด้วย ททท.หวังให้งานนี้สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว สายศรัทธา ไปเที่ยวต่อยอดในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งการไหว้พระธาตุประจำปีเกิด และขอพรที่วัดต่าง ๆ เพื่อเสริมความมงคลในชีวิตด้วย. -719-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด