fbpx

ร่างฮีโร่กู้ภัยถึงวัด แพทย์ระบุเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

เชียงใหม่ 15 ก.ย. –ร่างฮีโร่กู้ภัย มูลนิธิ ดิ อาร์ค ที่เสียชีวิตหลังลงพื้นที่ช่วยสัตว์เลี้ยง อ.แม่สาย ถึงวัดวังธาร บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เบื้องต้นแพทย์ระบุเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างนายภารัญโรจน์ หรือเอส อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คในพระราชูปถัมภ์ ที่เสียชีวิตกะทันหัน เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 กันยายน) หลังไปร่วมภารกิจช่วยผู้ประสบภัยและสัตว์เลี้ยงที่ถูกน้ำท่วม ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดวังธาร ตำบลลวงเหนือ อำภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คฯ ชาวบ้าน และทหารจิตอาสาพระราชทาน จากมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ มาช่วยจัดเตรียมสถานที่ ในงานศพ

นายบัณฑิต หมื่นเรือคำ ประธานมูลนิธิดิอาร์คฯ ที่เดินทางไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับเอส และนอนห้องเดียวกัน บอกว่า หลังจากเมื่อวานไปทำงานกันมา พอถึงโรงแรมก็ยังไม่อาบน้ำ กินข้าวกันก่อน จากนั้นเอสก็บ่นว่าแน่นหน้าอก ถามหายาลดกรด และขอตัวไปนอนพัก กระทั่งตนเดินไปที่ห้องเห็นเอสนอนฟุบอยู่ จึงได้พยายามปั๊มหัวใจและเรียกเพื่อนกู้ภัยเข้ามาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ช่วยชีวิตไม่ทัน ผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว


ด้าน นางสาวปิยะมาศ หรือ แอน อายุ 43 ปี น้องสาวเอส เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คฯ เล่าว่า ก่อนที่พี่ชายของเธอจะเดินทางไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่อำเภอแม่สาย พี่ชายได้เปลี่ยนชื่อ โดยพี่ชายจะพูดเสมอว่ามีพระทักว่าเขาจะอายุไม่ถึง 50 ปี ซึ่งเพื่อนและพี่ทุกคนก็จะค่อยปลอบใจเสมอว่าอย่าคิดมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตัวพี่ชายได้เดินทางไปเปลี่ยนชื่อที่กรุงเทพมหานคร เพราะทะเบียนบ้านอยู่ที่นั่น แต่มีเหตุฉุกเฉินตกเครื่อง และมีงานเข้ามาต่อเนื่องทำให้พี่ชายไม่สบายใจ กระทั่งได้ขึ้นไปเปลี่ยนชื่อเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ส่วนลางบอกเหตุนั้นเธอบอกเลยว่า ไม่มีอะไรที่จะส่งสัญญาณว่าพี่ชายเธอจะเสียชีวิต แต่พี่ชายเธอมักจะพูดเสมอกับน้องกับที่ทำงานว่าตัวเขาห่วงมูลนิธิดิอาร์คฯ และจะชอบพูดกับพ่อแม่กับตัวเธอที่เป็นน้องสาวว่าจะอยู่กันอย่างไรถ้าไม่มีเขา ซึ่งพี่ชายจะชอบพูดคำนี้เสมอ และเธอก็จะบอกว่าพี่ยังแข็งแรงอยู่ พ่อแม่อายุมากแล้ว แต่ยังแข็งแรงเลยดังนั้นพี่ก็ต้องแข็งแรงต้องอยู่ต่อ


ที่ผ่านมาพี่ชายเธอไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร นอกจากไขมันในเลือดสูง ซึ่งพี่ก็พยายามดูแลและควบคุมไม่ให้ไขมันสูงอยู่ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปกับพี่ชายเล่าว่า หลังจากที่ไปช่วยน้ำท่วม กินข้าวเสร็จก็มีอาการจุกแน่นหน้าอก ตอนแรกพี่คิดว่าน่าจะเป็นอาการกรดไหลย้อน ซึ่งเขาก็มักมีมีอาการแบบนี้ แต่หลังจากนั้นราวตี 2 พี่ก็เสียชีวิตทีโรงพยาบาล

อย่างไรกตามเหตุการณ์นี้เธอยังไม่กล้าบอกแม่เพราะกลัวทำใจไม่ได้ จึงได้เก็บโทรศัพท์มือถือของแม่ไว้กับตัว ส่วนพ่อขณะนี้กำลังเดินทางมาจากนครสวรรค์เพื่อมางานศพ.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน