เปิดยิ่งใหญ่ RoV ชิงแชมป์อยุธยา ครั้งที่ 2 ชาวกรุงเก่าแห่ร่วมคับคั่ง

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV รายการ “E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพประจำปี 2567” รอบชิงแชมป์ (ออฟไลน์) ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท โดยมี นางสาวสุนิตย์ หาสุชล ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงนักแข่งจาก 80 ทีม กว่า 500 คน และผู้ชมเข้าร่วมอย่างคับคั่ง


นางสมทรง กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เด็กเยาวชนประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจแล้ว หัวใจสำคัญต่อการแข่งขันครั้งนี้ ก็เพื่อให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีโอกาสกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งก็จะนำไปสู่การประสานความร่วมมือกันของทุกฝ่ายในอนาคตหลังจากนี้ และยังเป็นการฝึกทักษะความคิด วิเคราะห์วางแผนและทำงานร่วมกันเป็นทีมของเด็กๆ ต้องขอบคุณคณะจัดการแข่งขัน ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความชื่นชม นักกีฬา และกองเชียร์ทุกคน ที่เสียสละเวลาแรงใจ ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วย

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยต่อว่า เราจะพยายามผลักดันต่อไปเรื่อยๆ ตั้งใจจะสนับสนุนลูกหลานรุ่นต่อรุ่นไปโดยตลอด และจะสร้างสรรค์พัฒนาให้ลูกหลานได้มีความคิดความสามารถ มีสติปัญญาเฉียบแหลม เป็นบุคลากรที่ดีต่อประเทศชาติต่อไป รวมถึงตั้งใจจะพัฒนาอีสปอร์ตของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปสู่ระดับจังหวัด และระดับประเทศอีกด้วย


“กระแสการแข่งขันในปีนี้ ถือว่าคึกคักเลยทีเดียว มีน้องๆเยาวชนในจังหวัดอยุธยาสมัครเข้าแข่งขันกันมากเป็นพิเศษ รู้สึกได้ถึงความสดชื่น และความภาคภูมิใจของลูกหลาน ซึ่งจะเห็นได้เลยจากใบหน้าของพวกเขา นี่แหละความสุขของ ผู้ใหญ่ใจดีทุกคน และตัวดิฉันด้วย อยากฝากลูกหลาน และทุกท่าน ว่าจากนี้มีอะไรอยากให้ทำต่อ เชิญได้เลย แนะนำความคิดเห็นมาได้ ถ้าสามารถทำได้ เราให้ทุกอย่าง ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งดิฉัน และทีมงานผู้บริหาร พร้อมยินดีที่จะทำเพื่อลูกหลานเรา

ทั้งนี้อีสปอร์ตถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกและประเทศไทย และมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย และดิฉันเชื่อว่า ในการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาทักษะการแข่งขันของน้องๆมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตเราก็อาจเห็นน้องๆในกลุ่มนี้เติบโตและพัฒนาไปเป็นนักกีฬาอาชีพด้วยก็เป็นได้”

สำหรับรายการ “E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพประจำปี 2567” เป็นการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจ.พระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสนับสนุนให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แสดงศักยภาพ พัฒนาทักษะด้านการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดี รักใคร่กลมเกลียวของผู้คนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]