fbpx

รวบบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลงทุนกดรับออเดอร์สินค้า

23 ส.ค. – สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ลงทุนกดรับออเดอร์สินค้า โดยถูกหลอกไปทำงานเป็นบัญชีม้าที่กัมพูชา ให้สมัครแอปฯ ธนาคารและสแกนหน้า มีชายชาวจีนควบคุม


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว น.ส.เกษณี อายุ 25 ปี โดยจับกุมภายในซอยตลาดไชย อ.หนองแค จ.สระบุรี พฤติการณ์ในคดี ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้ทำการติดต่อกับผู้ใช้บัญชีไลน์รายหนึ่ง โดยบัญชีดังกล่าวได้มีการชักชวนให้ผู้เสียหายทำงานออนไลน์และลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนที่สูงในเว็บไซต์ในลักษณะการกดออเดอร์สินค้า ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ทำการโอนเงินเพื่อเข้าร่วมและได้ทำการโอนเงิน รวมเป็นจำนวนประมาณ 80,000 บาท ต่อมาบุคคลดังกล่าวได้เรียกร้องเงินจากผู้เสียหายเพิ่มและผู้เสียหายไม่ได้รับเงินตอบแทนจึงขอยกเลิกและขอเงินคืน ปรากฏว่าไม่ได้รับเงินคืน จึงเชื่อได้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงจนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวเนื่องกับพฤติการณ์ที่ร้องทุกข์กับ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวคือ ผู้เสียหายร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ว่าถูกกลุ่มคนร้ายหลอกลวงให้โอนเงินลงทุนเทรดหุ้นในระบบคอมพิวเตอร์โดยคนร้ายส่งลิงก์มาให้ผู้เสียหายกดติดตาม และเชิญชวนให้โอนเงินลงทุน ผู้เสียหายหลงเชื่อได้โอนเงินไปที่บัญชีของกลุ่มคนร้ายหลายครั้งแล้วไม่สามารถถอนเงินได้ รวมมูลค่าความเสียหาย 34,267,217 บาท โดยบัญชีที่รับโอนเงินเป็นชื่อบัญชีของผู้ต้องหาเช่นกัน จึงร้องทุกข์ดำเนินคดี ต่อมาตำรวจภูธรภาค 4 และต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหากับพวก


หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไปในไซต์งานก่อสร้าง รายได้ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ ต่อมามีรุ่นพี่ได้แนะนำให้ไปทำงานที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา รายได้ 40,000 บาท โดยต้องเปิดบัญชีธนาคารในประเทศไทยก่อน ตนได้ทำการปิดบัญชีธนาคารในประเทศไทย จำนวน 5 บัญชี จากนั้นรุ่นพี่ที่ติดต่อมารับตนเดินทางไปปอยเปต เมื่อไปถึงชายแดนรุ่นพี่และตนหลบหนีข้ามไปโดยช่องทางธรรมชาติ ลักษณะเป็นป่ารกทึบ เมื่อไปถึงที่หมายพบว่าเป็นอาคาร 7 ชั้น สีเขียว ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และทางผู้ว่าจ้างให้ตนพักผ่อน และมีเพื่อนร่วมห้องคนไทยอีก 5 คน แต่ไม่สามารถออกไปไหนได้

ต่อมามีคนมาเรียกให้ตนออกไปสมัครแอปฯ ธนาคารและสแกนหน้าในโทรศัพท์มือถือ โดยมีชายชาวจีนควบคุมตลอดเวลา จนกระทั่งถึงเวลากลับมีชายฉกรรจ์มาส่งที่ชายแดนกัมพูชา-ไทย โดยช่องทางธรรมชาติ พร้อมกำชับว่าเมื่อถึง กทม.ให้ไปอายัดบัญชีที่เคยเปิดไว้ ต่อมาได้รับข่าวว่ารุ่นพี่ที่เคยชักชวนไปทำงานที่ปอยเปต ถูกจับในข้อหาเปิดบัญชีม้า 2 คดี และถูกจองจำในคดีดังกล่าว และมีตำรวจโทรเข้ามาหาตนว่าตนมีคดีเปิดบัญชีม้า จะนัดตนมาคุยที่ แต่ตนไม่รับสายตำรวจคนดังกล่าว จึงหางานใหม่จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด. -414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน