fbpx

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอก นศ. ถ่ายคลิปถูกลักพาตัว

สกลนคร 23 ส.ค. – นักศึกษาหนุ่ม เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจแม่สาย หลอกให้โอนเงินสูญเกือบ 3 แสน แถมออกอุบายให้ถ่ายคลิปถูกลักพาตัวส่งให้พ่อกับแม่ เรียกเงินอีก 1 ล้าน ก่อนตำรวจบุกเข้าช่วยเหลือ


ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังลูกชาย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 อายุ 19 ปี ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร หายตัวไปจากที่พักไม่สามารถติดต่อได้ เกรงว่าลูกชายจะได้รับอันตราย

ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ไม่มีการถูกลักพาตัวแต่อย่างใด โดยนักศึกษาได้ขี่จักรยานออกจากที่พักไปเอง ต่อมาเรียกรถแท็กซี่ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลสกลนคร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือก็พบนักศึกษาอยู่ห้องพักเพียงคนเดียว ก่อนพาตัวไปพบผู้ปกครอง ซึ่งทันทีที่เจอหน้ากัน นักศึกษาได้โผเข้ากอดผู้เป็นแม่และร้องไห้เสียใจ ทางพ่อกับแม่พยายามปลอบลูกชายให้ใจเย็น ลูกไม่ได้ทำผิดอะไรเลย


จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ให้การว่า สาเหตุที่เจ้าตัวหายออกจากห้องพักจนเป็นเรื่องเป็นราว มาจากเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย กล่าวหาว่า ผู้เสียหายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องยาเสพติดและฟอกเงิน ด้วยความที่กลัวและถูกขู่ว่าห้ามบอกใคร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงให้โอนเงินไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ตอนแรกผู้เสียหายไม่มีเงินจึงได้โทรไปบอกผู้ปกครองว่ามีเหตุจำเป็นใช้เงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียน จากนั้นผู้ปกครองโอนเงินให้ ผู้เสียหายก็โอนให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 5 บัญชี 5 ครั้ง รวม 271,042 บาท ต่อมาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังออกอบุายบังคับให้ผู้เสียหายไปเปิดห้องพักแล้วถ่ายคลิปตนเองส่งให้ผู้ปกครอง บอกว่าถูกลักพาตัวต้องโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

นอกจากนี้ ยังมีคลิปเสียงที่พ่อของเหยื่อโทรศัพท์คุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลักษณะถูกข่มขู่บังคับให้โอนเงิน 1 ล้าน ถ้าไม่โอนจะส่งลูกชายไปขายอวัยวะที่ประเทศมาเลเซีย ขณะที่พ่อของเหยื่อพยายามต่อรองขอเห็นลูกก่อนว่าปลอดภัยไหม แต่สุดท้ายแล้วผู้ปกครองเหยื่อคิดว่าลูกจะได้รับอันตราย จึงเดินทางมาที่จังหวัดสกลนคร เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม และทราบข้อเท็จจริงว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกอุบายหลอกลวงทั้งหมด


พ.ต.อ.กฤศกร เชื้อสิงห์ ผกก.สภ.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร ระบุว่า ยอมรับว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้เก่ง สามารถบังคับให้เด็กถ่ายภาพตนเองอยู่ในสภาพที่ถูกทำร้าย เพื่อจะส่งไปหลอกเอาเงินจากผู้ปกครอง ส่วนแนวทางในการสืบสวน จะดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่กลุ่มคนร้ายใช้ในการกระทำความผิด พร้อมกับฝากเตือนประชาชนทุกคนตอนนี้กลลวงอุบายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีทุกรูปแบบ ถ้าเจอลักษณะนี้ให้บอกคนใกล้ชิดหรือผู้ปกครองทันที อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน