fbpx

มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจ “ธรรมนัส- อรรถกร”

ก.เกษตรฯ 20 ส.ค.- “ไผ่ ลิกค์” นำ สส.พลังประชารัฐ มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจ “ธรรมนัส-อรรถกร” บอกชัดกลุ่มนี้ได้เป็นรัฐบาล มองไม่ได้รับความเป็นธรรม


นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พร้อมด้วย สส.พรรคพลังประชารัฐ มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายไผ่ กล่าวว่า อาจจะมีเรื่องราว ที่เกิดขึ้นมา พวกเราก็มีส่วนหนึ่ง ซึ่งมีการคุยกันก่อน 1 ชั่วโมงที่จะเดินทางมาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลายคนก็ติดงานในพื้นที่ เช่นนายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สส.กำแพงเพชร และมีหลายคนอยู่ระหว่างการเดินทาง บางคนก็เพิ่งทราบ อย่างที่เห็นพวกเราก็มาให้กำลังใจ เราก็คงต้องร่วมรัฐบาล ตอนนี้ได้คุยกันหมดแล้วว่าร่วมรัฐบาลแน่นอนกับพรรคเพื่อไทย ของกลุ่มพวกเราทั้งหมด อยากให้เห็นว่าทุกอย่างที่เราทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติให้ดำเนินต่อไปและในพื้นที่เป็นสำคัญ เพื่อให้มีงบประมาณดีๆ มาขับเคลื่อนนโยบายต่อไป


ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะได้ร่วมรัฐบาลทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัสใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ครับ เรื่องแบบนี้ให้คุยกับร้อยเอกธรรมนัส จะดีกว่า

นายไผ่ ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกจากความไม่เป็นธรรม จึงทำให้มีวันนี้ และมีการมาให้กำลังใจกัน เข้าใจว่านักข่าวพยายามถามว่ามารวมตัวกันจำนวนกี่คน จริงๆแล้วเยอะกว่านี้ไม่ต้องบอกว่ากี่คน ที่มาวันนี้ก็ 20 กลางๆ

เมื่อถามว่า ความไม่เป็นธรรมที่พูดถึงคืออะไร นายไผ่ กล่าวว่า บางสิ่งบางอย่างที่ออกมา คนที่พูดมันไม่ใช่สิ่งที่จะพูดออกมาแบบนั้น เราร่วมรบกันมา 6 ปี


เมื่อถามว่าจำนวน สส.จะทำให้จำนวนเก้าอี้รัฐมนตรีลดลงไปหรือไม่ นายไผ่ ระบุว่า รายละเอียดขอให้ถามร้อยเอกธรรมนัสน่าจะตรงกว่า

ส่วนที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพบร้อยเอกธรรมนัส แทนที่จะอยู่ที่บ้านป่ารอยต่อ ได้พูดคุยอะไรกันหรือไม่ นายไผ่ บอกว่า มันเกิดขึ้นเร็วมากหลายคนก็ตกใจ รวมถึงเกิดจากที่ตนได้โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ที่สำคัญ เรารู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมซึ่งเป็นความรู้สึกของตนแต่ความรู้สึกลึกๆ ขอให้ถามร้อยเอกธรรมนัส พร้อมย้ำว่าคนที่จะหลุดหรือไม่หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ใช่เหตุการณ์เมื่อวานนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าสรุปแล้วพรรคเพื่อไทยให้กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส หรือกลุ่มของพลเอกประวิตร เข้าร่วมรัฐบาล นายไผ่ กล่าวว่า “กลุ่มนี้ครับ ตนให้ข่าวมาไม่เคยพูดผิด” พร้อมย้ำอีกหลายครั้งว่า “ให้กลุ่มนี้” และพูดอย่างเสียงดังว่าหลายอย่างมันชัดเจนแล้ววันนี้ ถ้าสื่อต้องการคำพูดที่ชัดกว่านี้ ผมยังเป็นเด็กขอให้สื่อถามจากร้อยเอกธรรมนัส ณ เวลา 15.15 น. ยืนยันกลุ่มนี้เป็นรัฐบาล โดยการนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่วนหลังจากนี้จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ตนไม่ทราบ”

เมื่อถามว่ากลุ่มนี้จะไม่ยุ่งกับกลุ่มพลเอกประวิตรใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ลุงป้อมเป็นผู้ใหญ่เราอย่าไปพูดแบบนั้นอย่าไปเปิดประเด็น ผมจะไปแบบนั้นไม่ได้

ส่วนจะอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า เขาให้อยู่หรือไม่ยังไม่ทราบ

ช่วงสุดท้ายของการสัมภาษณ์ นายไผ่ ยังกล่าวย้ำว่า “ชัดเจนครับ ชัดเจนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว”.-315 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน