fbpx

“สมศักดิ์” บอกพรรคร่วมฯ ต้องรับมาตรฐานใหม่ให้ได้

ทำเนียบ 20 ส.ค.-“สมศักดิ์” บอกพรรคร่วมฯ ต้องรับมาตรฐานนวัตกรรมใหม่ให้ได้ หลัง “เศรษฐา” ถูกเชือดปมคุณสมบัติ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีที่จะมีความเข้มข้นขึ้นว่า มาตรฐานคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ได้ใช้ไปกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นความบอบช้ำที่เห็นได้ชัดเจนแล้ว การที่จะนำมาตรฐานนั้นมาปรับใช้ในครั้งต่อๆ ไป ก็ต้องเป็นไปตามบรรทัดฐาน ซึ่งต้องยอมรับว่าอาจจะมีความบอบช้ำเกิดขึ้นอีกบ้าง แต่ก็จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ต้องยอมรับกันให้ได้ ว่าบ้านเมืองถูกเปลี่ยนแปลงในแง่ของกฎหมายที่ถูกนำมาใช้อย่างแข็งแรงขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายต้องปรับให้ได้


ส่วนรัฐมนตรีหลายคน ที่อยู่ในคณะรัฐมนตรีเดิมจะต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติและอาจไม่ได้กลับเข้ามาในคณะรัฐมนตรีใหม่ จะกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ มองว่าน่าจะไม่มีเรื่องของความขัดแย้ง แต่ต้องยอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้นให้ได้ เพราะประเทศต้องก้าวเดินไป บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงในนวัตกรรมใหม่ๆ

ขณะที่สัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเห็นจากข่าว นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ส่งรายชื่อภายในวันนี้ (20 ส.ค.) ส่วนตนจะได้ไปต่อในสมัยที่ 17 หรือไม่ ยังไม่กล้าตอบอะไร


ผู้สื่อข่าวจึงถามทิ้งท้ายว่า ได้กรอกคุณสมบัติรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยิ้มพร้อมตอบว่า “ยังครับ”.-315.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน