fbpx

“ฐากร” แจง​ไม่ได้เป็นงูเห่า เห็นชอบ “อิ๊งค์” เพื่อประเทศเดินต่อได้

รัฐสภา​ 16 ส.ค.-“ฐากร”​ สส.ไทยสร้างไทย แจง​ไม่ได้เป็นงูเห่า​ อ้างมติ สส.ไม่เกี่ยวกับพรรค เห็นชอบ “อิ๊งค์” นั่งนายกฯ เพราะให้ประเทศเดินต่อได้ ไม่ได้ลอยแพ “คุณหญิงสุดารัตน์” แต่กลัวถูกลอยแพมากกว่า

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ชี้แจง กรณีที่ 6 สส. ของพรรคลงมติเห็นชอบนางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้ไม่มีรายชื่อคนของฝ่ายค้านที่เสนอเข้าชิง จึงเห็นชอบร่วมกันกับ ​สส.​ว่าเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ในการที่จะมีนายกรัฐมนตรีมาบริหารประเทศ ถ้าโหวตนายกฯ ไม่ได้ในวันนี้จะต้องรอไปอีก ยืนยันไม่ได้โหวต​ ที่จะเข้าร่วมรัฐบาล แต่เพื่อป้องกันความเสียหาย กับประเทศชาติ​เพราะต้องการคนที่จะมาบริหารประเทศ​ ยืนยันเจตนาบริสุทธิ์ไม่มีการติดต่อใดๆ จากพรรครัฐบาล พรรคไทยสร้างไทยมีจุดยืนชัดเจนที่ยังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน


นายฐากร​ กล่าวว่า​ได้​ ยืนยันกับนายปกรณ์วุฒิ​ อุดมพิพัฒน์สกุล​ ประธานวิปฝ่ายค้าน ไปแล้วว่ายังอยู่กับฝ่ายค้าน และจะทำหน้าที่อภิปรายไม่เห็นด้วยกับงบประมาณ ที่จะเข้าสภา​ และได้ชี้แจงเกี่ยวกับการลงมติในวันนี้ โดยเมื่อคืนนี้นายปกรณ์วุฒิได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าพรรคไทยสร้างไทยจะลงมติไปในทิศทางใด แต่ช่วงที่โทรมาค่ำแล้วจึงไม่ได้มีการหารือร่วมกับสส.​และเพิ่งได้มีการหารือเมื่อช่วงเช้าก่อนประชุม​ ซึ่งนายปกรณ์วุฒิก็ได้บอกให้ไปชี้แจงกับสื่อด้วย

นายฐากร​ ยืนยันไม่ได้เป็นงู เพราะไม่ได้เป็นมติของพรรคไทยสร้างไทยที่ เห็นชอบให้นางสาวแพรทองธารเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เราหารือร่วมกันเป็นมติของที่ประชุมสส.​ ที่ไม่โหวตไม่เห็นชอบเพราะไม่เห็นด้วยในหลักการที่จะไม่มีนายกฯ​ ส่วนที่สื่ออาจจะพาดหัวว่าเป็นงูเห่า นั้น​นายฐากร​ ระบุว่าพรรคไม่ได้มีมติในเรื่องนี้ิ​ ไม่ได้เป็นมติร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน บอกกันว่าให้ประชุมพรรคใครพรรคมัน พรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ละพรรคก็ออกมติคนละแบบกัน ยืนยันไม่ได้ ขัดมติพรรคแต่ได้มีการประชุมพูดคุยกับสส.ร่วมกัน และยังไม่ได้มีการพูด คุยกับคุณหญิงสุดารัตน์​ เกยุราพันธุ์ แล้วยืนยันส่วนตัวไม่ได้แตกหักกับคุณหญิงสุดารัตน์


“ใครจะไปกล้าแตกหักกับคุณหญิง​ แต่คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้รับทราบสิ่งที่สส.ของพรรคจะโหวตเพราะเพิ่งมาพูดคุยกันเมื่อช่วงเช้าก่อนประชุม ไม่รู้ว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะรับได้หรือไม่ ไม่ได้ลอยแพคุณหญิงใครจะกล้าไปลอยแพคุณหญิง ผมกลัวแต่คุณหญิงจะลอยแพพวกเรา เพราะคุณหญิงมีความสำคัญอยู่แล้วเราต้องให้ความสำคัญกับคุณหญิง พรรคไทยสร้างไทยคือพรรคที่คุณหญิงสร้างมา เราต้องให้ความสำคัญกับผู้หญิงอยู่แล้วแต่สิ่งที่เราจะไปลอยแพคุณหญิงนั้นเรากลัวคุณหญิงจะลอยแพพวกเรามากกว่า​ เดี๋ยวเราจะไม่มีที่ยืนไม่มีที่อยู่” นายฐากร​ กล่าว

นายฐากร​ ยืนยันไม่มีผลประโยชน์​ ไม่มีการเสนอเก้าอี้รัฐมนตรีอะไรใดๆให้ ไม่มีการดีลกับฝั่งรัฐบาล ไม่เคยมีผู้ใหญ่มาพูดคุย แต่ถ้าหลังจากนี้มีการเทียบเชิญไปพูดคุยเสนอตำแหน่งก็ต้องดูอีกที​ เพราะเราอยู่ในโลกของความเป็นจริงวันนี้ยังเป็นพรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ดังนั้นเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนวันหน้าเราอยู่บนโลกปัจจุบันอย่าอยู่ในโลกอนาคตเพราะกว่าจะมีการเลือกตั้งอีกครั้งคือปี 2570 หรือเร็วกว่านั้น เราไม่ได้บอกว่าปิดหรือไม่ปิดประตูเพียงแต่บอกว่าวันนี้ขอทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ดีที่สุด​ แต่ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทนสส.ทุกคนได้

“ถ้าเราเสียงแตกจาก 6 เสียง นั่นแหละคืองูเห่าเราต้องมองในมุมกลับกันวันนี้สส.​พรรคไทยสร้างไทย ถ้าโหวตไม่เหมือนกันอันนั้นคือจะต้องบอกว่าใครเป็นงูเห่าไม่เป็นงูเห่า​ แต่วันนี้โหวตเหมือนกันเป็นกลุ่มก้อนเดียวกันวันหลังก็จะโหวตเหมือนกัน การทำงานจากนี้กับฝ่ายค้านไม่ยาก ถ้าลงคะแนนเสียงไม่เห็นชอบสส.ในพื้นที่ ไม่เห็นด้วยเพราะต้องการมีรัฐบาลในการบริหารประเทศ” นายฐากร​กล่าว


นายฐากร​ กล่าวว่า​การโหวตเห็นชอบในวันนี้ไม่ได้โหวตเพราะนางสาว​แพทองธาร​ เป็นนายกฯ​ แต่ที่โหวตเพราะมีการเสนอชื่อเดียว​ เมื่อนางสาวแพทองธาร ได้เป็นก็ขอแสดงความยินดีแต่ถ้าเป็นคนอื่น ก็ต้องแสดงความยินดี​ ถ้ามีคนของพรรคประชาชนอยู่เราก็ต้องโหวตให้ ถ้าประชาธิปัตย์เสนอก็ต้องโหวตให้.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด