fbpx

รวบแก๊งจีนฮ่องกงลอบขนเฮโรอีนซุกกล่องขนม

ป.ป.ส. 16 ส.ค.-รวบแก๊งจีนฮ่องกง 4 ราย คาสนามบินสุวรรณภูมิ ลอบขนเฮโรอีน 14 กก. ซุกกล่องขนมภายในกระเป๋าเดินทาง


พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกับกรมศุลกากร และการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนฮ่องกง 4 ราย พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมขบเคี้ยว ภายในกระเป๋าเดินทางแบบลาก เตรียมเดินทางออกไปฮ่องกง

เลขาฯ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลการสืบสวนร่วมกันระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ส. และตำรวจปราบปรามยาเสพติดฮ่องกง พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดชาวจีนฮ่องกง จำนวน 4 คน ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานจัดหายาเสพติด ผู้ควบคุมและลำเลียงยาเสพติด ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภทเฮโรอีนจากประเทศไทยไปฮ่องกง จึงเฝ้าติดตามพฤติการณ์กลุ่มบุคคลดังกล่าว


ต่อมาสืบทราบว่า กลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 คน จะเดินทางเข้าประเทศไทย และแยกย้ายกันเข้าพักตามโรงแรมในพื้นที่ห้วยขวาง และรามคำแหง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กรมศุลกากร การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หน่วยข่าวกรองทางทหาร และ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ติดตามกระทั่งช่วงดึกของวันที่ 14 สิงหาคม ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ประสานงานจัดหายาเสพติด ได้ลงมารับกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยจากรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง บริเวณข้างโรงแรมที่พักย่านห้วยขวาง เชื่อได้ว่าภายในบรรจุยาเสพติด จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม เวลาประมาณ 19.00 น. กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย ได้แยกย้ายเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเมื่อไปถึงยังท่าอากาศยานฯ เจ้าหน้าที่พบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย เข้าห้องน้ำไปพร้อมกัน จึงเชื่อได้ว่ามีการส่งมอบยาเสพติดเพื่อเตรียมลำเลียงออกไปยังฮ่องกง จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ก่อนเชิญตัวไปยังจุดตรวจเอกซเรย์ ผลการตรวจค้นพบเฮโรอีน จำนวน 40 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 14 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมขบเคี้ยว ภายในกระเป๋าเดินทางแบบลาก จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้

เลขาฯป.ป.ส. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา มีเครือข่ายชาวจีนฮ่องกงพยายามลักลอบลำเลียงเฮโรอีนจากประเทศไทยไปฮ่องกงในลักษณะเดียวกันนี้หลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ก็จับกุมผู้ต้องหาชาวจีนฮ่องกง 4 ราย พร้อมเฮโรอีน 14 กิโลกรัม บรรจุในกระเป๋าเดินทางแบบลาก เตรียมเดินทางออกไปยังฮ่องกง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเช่นเดียวกัน.-119-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน