fbpx

ชี้ญี่ปุ่นเป็นประเทศอันดับ 1 ที่นักเดินทางอยากกลับไปเยือน

โตเกียว 14 ส.ค. – เดนท์สุ บริษัทตัวแทนโฆษณารายใหญ่ของญี่ปุ่นเปิดเผยผลการสำรวจความเห็นที่ปรากฎว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศอันดับ 1 ที่นักเดินทางระหว่างประเทศอยากจะกลับมาเยือนอีกครั้ง ด้วยเหตุผลเรื่องอาหาร วัฒนธรรมและภูมิทัศน์ตามธรรมชาติ


สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า เดนท์สุ จัดทำการสำรวจความเห็นแบบออนไลน์ใน 15 ประเทศและดินแดนระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ตอบแบบสอบถาม 7,460 คน อายุระหว่าง 20-59 ปี ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเลือกญี่ปุ่นเป็นอันดับ 1 ที่ร้อยละ 34.6 ตามมาด้วยสิงคโปร์ ร้อยละ 14.7 และสหรัฐ ตามมาเป็นอันดับ 3 ร้อยละ 13.0  เกาหลีใต้ อันดับ 4 ร้อยละ 10.5 และอังกฤษ อันดับ 5 ร้อยละ 10.4

สำหรับ 15 ประเทศและดินแดนที่เดนท์สุ สำรวจความเห็นประชาชนนั้น ได้แก่ สหรัฐ  ออสเตรเลีย อังกฤษ จีน เยอรมนี ฝรั่งเศส ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ประเทศไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเวียดนาม


ในแบบสำรวจความเห็นนั้น ได้สอบถามว่า สิ่งใดที่ผู้ตอบแบบสอบถามมองหาเมื่อกลับมาเยือนญี่ปุ่น ร้อบละ 28.6 ตอบว่า อาหารที่หลากหลาย ในขณะที่ร้อยละ 27.9 ตอบว่า วัฒนธรรมและร้อยละ 25.6 ตอบว่า ภุมิทัศน์ตามธรรมชาติทีเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ส่วนกิจกรรมที่อยากจะทำเวลากลับมาเที่ยวอีกครั้งนั้น ร้อยละ 41.4 ตอบว่า การไปรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ที่เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ นอกจากนั้น ประสบการณ์ในพื้นที่ชนบทและการนั่งรถไฟความเร็วสูง ชินกันเซน ก็เป็นประสบการณ์ยอดนิยมเฃ่นกัน สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักเดินทางระหว่าประเทศได้แก่ กรุงโตเกียว เมืองโอซากา เมืองเกียวโต เมืองฮิโรชิมาและเมืองฮ็อกไกโด ซึ่งเดนท์สุระบุว่า ทั้ง 5 เมืองติดอันดับแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2016 สำหรับปัญหาและอุปสรรคในการเดินทางไปยังพื้นที่นอกเมืองในญี่ปุ่นนั้น ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากกล่าวถึงอุปสรรคด้านภาษา การขาดความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ที่จะเดินทางไปเที่ยวนอกเหนือไปจากเมืองใหญ่ ๆ และการขาดข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมในพื้นที่นอกเมืองใหญ่ อย่างโตเกียว โอซากาหรือเกียวโต.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด