fbpx

“จันทร์แจ่ม” ทะลุเข้ารอบ 8 คน มวยสากลโอลิมปิก

ฝรั่งเศส 2 ส.ค. – จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย มวยสากลหญิง โอลิมปิกเกมส์ รุ่น 66 กิโลกรัม ส่วน “บรรจง” นักชกไทย ร่วงรอบ 8 คน ด้านแบดมินตัน “เมซ้าย ศุภนิดา” พ่าย “อากาเนะ” ร่วง 16 คน


การแข่งขันมวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024″ ที่นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) รุ่น 66 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2022 จากไทย ลงสังเวียนในมุมน้ำเงิน พบกับ บริกิต เอ็มบาบี นักชกจากดีอาร์ คองโก

ปรากฏว่ายกแรก จันทร์แจ่มเผลอโดนหมัดฮุกของนักชกคองโก ต้องโดนนับ แต่กลับขึ้นมาไล่ชกจนตกเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 2-3


ยกสองและสาม จันทร์แจ่มเดินหน้าลุยเข้าใส่คลุกวงใน ออกหมัดเข้าเป้าหมายครั้ง ขณะที่นักชกคองโกปล่อยหมัดสะเปะสะปะ จบ 3 ยก จันทร์แจ่มชนะ 4-1 เสียง เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ บูเซนาซ เซอร์เมเนลิ จากตุรกี หากผ่านได้มีโอกาจะได้พบกับ กับ อิมาน เคลิฟ นักชกจากแอลจีเรีย ที่มีกรณีฮอร์โมนเพศชายในตัวมากกว่าปกติ ในรอบรองชนะเลิศ

ส่วนคู่ดึก รุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย รอบ 8 คนสุดท้าย บรรจง สินศิริ ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งล่าสุด ในมุมน้ำเงิน ขึ้นเวทีดวลกับ อัลวาเรซ เอริสแลนดี้ จากคิวบา โดยผู้ชนะไฟต์นี้จะการันตีเหรียญทองแดง

ปรากฏว่าตลอดการชก 3 ยก เป็นนักชกจากคิวบาที่ออกหมัดได้เข้าเป้าเหนือกว่ามาก ด้วยสปีดหมัด รวมถึงมีหมัดชุด จนบรรจงเปิดตำรารับไม่ทัน ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักชกคิวบาชนะแบบขาดลอย 5-0 เสียง เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป


ด้านการแข่งขันแบดมินตัน ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีน่า เมื่อคืนนี้ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย “เมซ้าย” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลกชาวไทย พบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 6 ของโลก จากญี่ปุ่น

ปรากฏว่าเกมแรก อากาเนะเล่นแน่นอนกว่า มีจังหวะวางลูกสวยๆ หลายครั้ง ส่วนเมซ้ายพยายามใช้ลูกหนักเข้าสู้ แต่ยังตีเสียเอง ทำให้แพ้ไปก่อน 6-21

เกม 2 เกมบุกของศุภนิดาดีขึ้น ทำแต้มจี้ไล่ชิด แต่มาโดนอากาเนะนำห่างและแพ้ไปอีก 13-21 ทำให้อากาเนะ ยามกูชิ เอาชนะไป 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

อีกคู่ของไทย ชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 23 ของโลก พบกับ หลี หยาง กับ หวัง ชีลิน คู่มือ 11 ของโลก จากไชนีสไทเป แชมป์เก่า

ปรากฏว่าจบเกมแรกคู่ของไทยสู้ไม่ไหว พ่ายไปก่อน 14-21 ต่อมาเกมสอง คู่ไทยทำได้ดีขึ้น ได้ขึ้นนำด้วยที่ 7-4 แต่คู่แชมป์เก่าอาศัยความเก๋าค่อยๆ ทำแต้มไล่มาจนแซงชนะไปที่ 21-17 ทำให้ เอ็ม-สกาย ตกรอบ

กอล์ฟบุคคลชาย รอบแรก “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ รั้งอันดับ 29 ร่วม มี 1 อันเดอร์พาร์ ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ วันแรก รวมหวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 53 ร่วม

โดยผู้นำหลังจบรอบแรกเป็น ฮิเดกิ มัตสึยามะ โปรญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ มีแซนเดอร์ ชอฟฟีลี โปรมือ 2 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา อยู่ในอันดับ 2 สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด