fbpx

สหรัฐรักษาความปลอดภัยเข้มเมืองที่ทรัมป์รอดจากลอบสังหาร

Security tight in West Palm Beach

เวสต์ปาล์มบีช 16 ก.ย.- ตำรวจสหรัฐเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในเมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีรอดชีวิตจากการพยายามลอบสังหารขณะเล่นกอล์ฟในเมืองนี้


รถตำรวจหลายคันจอดตามสะพานและจุดต่าง ๆ และมีการตั้งเครื่องกีดขวางในบางจุด หลังจากหน่วยอารักขาบุคคลสำคัญของสหรัฐหรือซีเคร็ตเซอร์วิส (Secret Service) สามารถทำลายแผนการที่สำนักสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ระบุว่า เป็นความพยายามลอบสังหารนายทรัมป์ ขณะกำลังเล่นกอล์ฟที่ทรัมป์อินเตอร์เนชันนัลกอล์ฟคลับ ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟของเขาในเมืองเวสต์ปาล์มบีชเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซีเคร็ตเซอร์วิสสังเกตเห็นและได้ยิงไปยังคนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ใกล้สนามกอล์ฟ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ทรัมป์ยืนอยู่ คนร้ายขับรถหลบหนีก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่สุด (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1420154)

Police tighten security around Trump International Golf Course

ตำรวจเมืองเวสต์ปาล์มบีชยอมรับระหว่างแถลงข่าวว่า เนื่องจากทรัมป์ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งประธานาธิบดี เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้ปิดกั้นพื้นที่รอบสนามกอล์ฟทั้งหมดในขณะที่เขาเล่นกอล์ฟ แต่ดูแลความปลอดภัยเฉพาะพื้นที่ที่ซีเคร็ตเซอร์วิสเห็นว่าจำเป็นเท่านั้น


ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือนที่ทรัมป์ วัย 78 ปี รอดชีวิตจากการพยายามลอบสังหาร หลังจากถูกคนร้ายยิงถากใบหูขณะปราศรัยหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวียเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน