fbpx

กองปราบรวบสาวบัญชีม้าปลอม อ้างถูกหลอก

สงขลา 31 ก.ค. – กองปราบและสืบภาค 9 จับกุมสาวเจ้าของบัญชีม้า วางแผนเป็นลูกค้าทำเล็บ ล่อออกมาให้จับ อ้างไม่รู้ไม่เห็น แต่ถูกหลอกเหมือนกันเพราะเคยกู้เงินออนไลน์


ตำรวจกองปราบฯ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 วางแผนจับกุม น.ส.ณิชากานต์ อายุ 24 ปี ชาวสงขลา อาชีพช่างทำเล็บ ให้บริการลูกค้านอกสถานที่เพราะไม่มีหน้าร้านและเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ถูกนำบัญชีไปหลอกหลวงซื้อขายทางออนไลน์ และถูกศาลจังหวัดราชบุรี ออกหมายจับเมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 โดยเจ้าหน้าที่แฝงตัวเป็นลูกค้าทำทีติดต่อให้ น.ส.ณิชากานต์ ออกมาทำเล็บนอกสถานที่ โดยนัดหมายให้ไปพบกันภายในซอยปฏิพัทธ์ ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่

เมื่อ น.ส.ณิชากานต์ ขี่รถจักรยานยนต์มาที่จุดนัดหมายและพบกับสายลับที่แฝงตัวเป็นลูกค้า ตำรวจอีกชุดจึงแสดงตัวเข้าจับกุมและนำหมายจับออกมาให้ดู โดย น.ส.ณิชากานต์ ก็งงๆ ว่าถูกออกหมายจับคดีอะไร อ้างว่าไม่เคยทำผิดอะไรมาก่อนและไม่เคยไปเปิดบัญชีให้ใครเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ถูกนำไปใช้หลอกเหยื่อซื้อขายทางออนไลน์และถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี เจ้าตัวจึงนึกออกบอกปฏิเสธกับตำรวจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้และเคยเป็นเหยื่อทางออนไลน์ด้วย เรื่องนี้น่าจะมาจากเมื่อหลายเดือนก่อนตนถูกหลอกให้กู้เงินทางออนไลน์และเสียเงินไป 300 บาท


เรื่องมีอยู่ว่าตอนนั้นเดือดร้อนเรื่องเงิน จึงติดต่อกู้เงินออนไลน์กับผู้ให้บริการทางการเงินรายหนึ่ง และได้ส่งหลักฐานต่างๆ เช่น บัตรประชาชนไปให้ และอีกฝ่ายบอกให้โอนค่าธรรมเนียมไปให้ด้วย 300 บาท พอโอนไปปุ๊บก็ถูกบล็อกทันที เงินก็ไม่ได้แถมต้องจ่ายไปอีก 300 บาท จึงน่าจะเป็นผลพวงมาจากเหตุการณ์นั้นที่ถูกหลอกนำบัญชีไปใช้เป็นบัญชีม้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา น.ส.ณิชากานต์ ตามที่ถูกออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชนฯ และส่งตัวไปยัง สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ตามที่ถูกออกหมายจับไว้เพื่อไปให้การกับพนักงานสวนสวนซึ่ง น.ส.ณิชากานต์ พอรู้ว่าต้องเดินทางไปถึง จ.ราชบุรี ก็ออกอาการท้อใจทันทีเพราะทั้งเดินทางไกลและต้องไปในฐานะผู้ต้องหา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน