fbpx

TSB ขยายการเดินรถ 24 ชั่วโมง เพิ่มอีก 7 เส้นทาง

กรุงเทพฯ 24 ก.ค. – ไทย สมายล์ กรุ๊ป ประกาศขยายการเดินรถให้บริการ 24 ชั่วโมง เพิ่มอีก 7 เส้นทาง


นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป หรือ TSB ผู้นำการให้บริการรถเมล์และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตเดินรถอย่างถูกต้องทั้งหมด 123 เส้นทาง ตามแผนปฏิรูปเส้นทางของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ซึ่งในจำนวนเส้นทางดังกล่าวมีบางพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนมีความต้องการใช้รถขนส่งสาธารณะในช่วงกลางคืน เพื่อเดินทางกลับที่พักหลังเลิกงาน หรือผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว บริษัทได้รับฟังเสียงเรียกร้องดังกล่าว จึงจัดรถเมล์โดยสารพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 7 เส้นทาง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ หลังจากผู้ประกอบการรายเดิมถอดถอนรถที่ให้บริการออกไป

สำหรับเส้นทางที่จะเริ่มให้บริการรถกะสว่างช่วงกลางคืน หรือรถ 24 ชม. ทั้ง 7 เส้นทาง ได้แก่


  • 3-36 (4) ท่าเรือคลองเตย-ท่าเรือภาษีเจริญ
  • 1-39 (71) สวนสยาม-คลองเตย
  • 4-15 (82) ท่าน้ำพระประแดง-บางลำพู
  • 4-46(84) วัดไร่ขิง-สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี
  • 3-6 (25) โรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ-สถานีขนส่งฯ (เอกมัย)
  • 4-44 (80A) วปอ.11-สวนหลวงพระราม 8
  • 1-37 (27) มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ส่วนการให้บริการทดแทนผู้ประกอบการรายเดิมที่จะหยุดวิ่งให้บริการทั้ง 14 เส้นทาง ในวันที่ 25 ก.ค. 67 นายวรวิทย์ ชาญชญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการและกลยุทธ์ บริษัท ไทย สมายล์ บัส ยืนยันว่าบริษัทได้เตรียมรถไว้จำนวน 389 คัน เพื่อทยอยเพิ่มจำนวนต่อเนื่องให้เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน.-513-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด