fbpx

กกท.เดินหน้าจัด AIR SEA LAND 2024 เทศกาลกีฬา ท่องเที่ยว และสันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และนายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ภายใต้โครงการ Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ที่บริเวณโถง ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และส่งเสริมกีฬาอาชีพอย่างเป็นระบบในทุกมิติ และยังมีหน้าที่ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลาง ด้านการท่องเที่ยว หรือ “Tourism Hub” ตามยุทธศาสตร์ IGNITE THAILAND โดยใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบุคลากรในการกีฬาฯ ผ่านการนำกิจกรรมการแข่งขันกีฬาที่น่าสนใจมาสร้างมูลค่าให้เป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนกีฬา ท่องเที่ยว สังคม และเศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน


ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า การจัดการแข่งขัน Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 มีการรวบรวมการแข่งขันกีฬาทางอากาศ กีฬาทางน้ำ และกีฬาทางบก ซึ่งปีนี้เราได้รับงบประมาณสนับสนุนให้จัดทั้งจังหวัดเมืองหลัก และเมืองน่าเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน อย่าง จังหวัดระนอง ที่จะจัดกีฬากระดานยืนพาย โดยทำงานร่วมกับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย และจังหวัดระนอง ในส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดมวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ของไทย และประเทศไทยก็กำลังผลักดันสร้างมูลค่าในทุกมิติ และผลักดันไปสู่การบรรจุแข่งในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต และกีฬาพารามอเตอร์ โดยทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

“ส่วนการที่เราใช้ชื่อรายการว่า Air Sea Land หรอยแรง 360 ก็หมายถึงเรามีครบทุกรส ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ และการท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง การแสดงเทศกาลว่าวยักษ์นานาชาติ การออกร้าน Sports Expo และถนนคนเดิน ซึ่งเรากำหนดจัดในช่วงวันหยุดยาว โดยกิจกรรมที่จังหวัดระนอง จัดมีขึ้นวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดขึ้นในวันที่ 11-12 สิงหาคมนี้”

นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า ต้องขอบคุณผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ในจังหวัดระนอง ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดมีการเตรียมความพร้อมแล้วในหลากหลายด้าน และระนอง เป็นหนึ่งใน 55 เมืองน่าเที่ยว ซึ่งตนอยากใช้โอกาสนี้เชิญชวนทุกคนมาเที่ยวและร่วมกิจกรรม ที่สำคัญหากมาเที่ยวเมืองน่าเที่ยวอย่าง ระนอง สามารถใช้สิทธิมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 15,000 บาท


นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า ตนขอเป็นตัวแทนจังหวัดประจวบฯ ขอบขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ฝ่ายกีฬาภูมิภาค และกกท.จังหวัดประจวบ ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ของเรา ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเตรียมงาน เพื่อให้งานพร้อมที่สุดในทุกๆด้าน ซึ่งจังหวัด ก็เชื่อว่ากิจกรรมนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ในช่วงกรีนซีซั่นและช่วงวันหยุดยาวในเวลาดังกล่าวด้วย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด