fbpx

ยังสรุปสาเหตุ โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มระเบิดไม่ได้

สุพรรณบุรี 12 ก.ค. – ชาวบ้านยังผวา โรงก๊าสหุงต้มระเบิด พิสูจน์หลักฐานเตรียมลงพื้นที่เก็บหลักฐานอีกรอบ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังไม่สามารถสรุปว่าสาเหตุเกิดจากประมาท หรืออุปกรณ์บกพร่อง


จากเหตุการณ์โรงงานบรรจุก๊าชหุงต้ม ใน ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เกิดระเบิดขึ้น ทำให้พนักงานที่ขนถ่ายแก๊ส บาดเจ็บสาหัส 1 คน เมี่อวานนี้ (11 ก.ค.) และชาวบ้าน 1 คน ที่อยู่ตรงข้าม มีอาการแน่นหน้าอก หลังสูดดมก๊าซเข้าไปซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้านนายสมเกียรติ ศิริไพบูลย์ทรัพย์ ผจก. ฝ่ายการตลาด ก๊าซหุงต้ม ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปตท.ได้ส่งทีมมาตรวจสอบ จากการประเมินบื้องต้น คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการลงก๊าซจากตัวรถ ลงสู่ถังใหญ่ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยืนยันที่แน่ชัดอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ทางผู้ประกอบกิจการเอง และทีมพนักงาน ได้ควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีสติ และได้ปฏิบัติตามซ้อมแผนเผชิญเหตุ และทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มีการควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้ก๊าซไม่ได้มีการรั่วไหล สามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมดแล้ว


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นพนักงานขับรถ ไปส่งก๊าซ และเป็นคนปิดวาร์ว เพื่อระงับเหตุ อาการสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.เจ้าพระยายมราช อาการสาหัส ยังหายใจเองไม่ได้ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ร่างกายถูกไฟไหม้ทั่วร่างกาย 100%

นายสิทธิชัย ณ นคร พลังงานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบ พบว่าน่าจะเกิดระหว่างการถ่ายก๊าซของรถขนส่งก๊าซ LPG ลงในถังเก็บ และจ่ายของโรงบรรจุก๊าซ ส่วนถังขนส่งก๊าซ LPG ถังเก็บ และถังจ่ายถังหุงต้มที่อยู่ภายในโรงบรรจุไม่มีการระเบิด ความเสียหายมีรถยนต์ขนส่งก๊าซโดนไฟไหม้ 2 คัน และรถอื่นๆ ที่อยู่บริเวณนั้น 6 คัน ซึ่งทีมเก็บกู้ของ ปตท. ได้เข้ากู้รถ นำก๊าซที่ค้างอยู่ในรถออกแล้ว

และมีรายงานว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่ พฐ. จาก กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี จะลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อหาร่องรอยหลักฐานการเกิดเหตุเพิ่มเติม ขณะเดียวกันจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เข้ามาตรวจสุขภาพปอด ทั้งของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ที่ได้สูดดมก๊าซเข้าไป


ในส่วนของคดี ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานก่อน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด