fbpx

“หมอเปรม” เผยกลุ่ม สว.สีขาวกว่า 10 คน ประกาศตัวทำงานอย่างอิสระ

กกต. 11 ก.ค.- “หมอเปรม” เผยมี สว.กว่า 10 คนในนาม “กลุ่ม สว.สีขาว” ประกาศตัวขอทำงานอย่างอิสระ ปราศจากพรรคการเมืองครอบงำ หวังให้สถาบันวุฒิสภาเป็นสภาสูงที่ประชาชนมองมาแล้วมีความศรัทธาไว้ใจได้


นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังมารับหนังสือรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า ตั้งใจมาทำหน้าที่ สว.ที่เป็นอิสระปราศจากการครอบงำจากพรรคการเมือง อยากให้เพื่อน สว.ตระหนักถึงรัฐธรรมนูญที่บัญญัติให้ สว.ทำงานโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ บ้านเมือง สว.บางคนอายุมาก ถือเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของชีวิต ก็อยากให้ต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีต่อตัวเองและชาติบ้านเมือง การลงมติของ สว.ทุกครั้งทั้งการเลือกองค์กรอิสระ การพิจารณากฎหมาย ขอให้ตระหนักถึงเกียรติและศักดิ์ศรี แม้ว่าศักดิ์ศรีจะกินไม่ได้ แต่ทำให้เราภาคภูมิใจได้

นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากรับหนังสือรับรองจาก กกต.ตนได้พบกับเพื่อนสว. บางกลุ่มกว่า 10 คนโดยบังเอิญ ไม่มีการนัดหมาย สว.กลุ่มนี้ที่ได้คะแนนลำดับที่ 7-10 บางคนอยู่ลำดับสุดท้าย เกือบไม่ได้ มีการพูดคุยและคิดตรงกันว่า จะตั้งใจทำงานร่วมกันอย่างเป็นอิสระ ปราศจากการพรรคการเมืองครอบงำ เป็นกลุ่ม สว.สีขาว มีการมอบริสแบนด์ให้กันไว้เป็นที่ระลึก ว่าพวกเราจะทำงานร่วมกันอย่างขาวสะอาด ไม่มีพรรคการเมืองมาบงการ มีเจตนารมณ์ตรงกันอยากให้สถาบันวุฒิสภาเป็นสภาสูงที่ประชาชนมองมาแล้วมีความศรัทธา วางใจได้ ไม่มีเงาทะมึนต่างๆ มาอยู่เบื้องหลังของการตัดสินใจ


“สว.กลุ่มสีขาวไม่ได้มีการจัดตั้ง แต่เป็นกลุ่มที่มีแนวคิดตรงกัน มีแนวทางเดียวกันโดยอัตโนมัติ คิดตรงกันมีเป้าหมายเดียวกัน ลงสมัคร สว.ด้วยความเชื่อมั่นในระบบ ว่าจะเข้ามากลั่นกรองกฎหมายได้ อย่างอิสระ แต่งตั้งองค์กรอิสระได้อย่างมีเหตุมีผล และจะควบคุมรัฐบาลโดยไม่เกรงใจใคร นี่คือหน้าที่หลักของ สว. จึงอย่าเพิ่งไปมองว่า แต่ละคนมีที่มาอย่างไร ทุกคนต้องคำนึงถึงที่ไปเวลาลงจากตำแหน่งอีก 5 ปีข้างหน้า ให้เขามองว่าที่เคยดูถูกพวกเราไว้ไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะการทำงานน่าชื่นชม” นพ.เปรมศักดิ์กล่าว

นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า สว.ทั้ง 200 คนไม่ว่าจะมีที่มาอย่างไร แต่ที่ไปต้องสง่างาม ถึงจะได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ ดังนั้นใครจะเป็นสีไหนมาก่อนหรือมีที่มาอย่างไรไม่สำคัญ ขอเรียกร้องให้ทุกคนมองผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง มองหน้าประชาชนได้อย่างสนิทใจ แหงนดูฟ้าไม่อายฟ้า ก้มดูดินไม่อายดิน ตนไม่อยากสบประมาท สว.ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ว่ามีที่มาจากการจัดตั้ง หรือมีพรรคการเมืองครอบงำ และไม่อยากให้สังคมติเรือทั้งโกลน อย่าเหมารวม สว.ทั้งหมดในแง่ลบ ต้องดูการทำงานในอนาคต ว่า ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างเต็มที่และภาคภูมิใจหรือไม่ ขอให้ประชาชนรอดูผลงาน สว.ชุดนี้ ถ้าไปติเรือทั้งโกลน คนที่ตั้งใจทำงานจะเสียกำลังใจ

“ขอให้กำลังใจเพื่อน สว.ทุกคนอยากให้ สว.ชุดที่ 13 เป็น สว.ชุดประวัติศาสตร์ที่จะสร้างประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่ดีงาม ให้กับบ้านเมือง และขอให้ติดตามผลงานของกลุ่มสีขาว จะมีบทบาทในทางสร้างสรรค์ในวุฒิสภาอย่างดีที่สุด” นพ.เปรมศักดิ์กล่าว. 314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด