fbpx

โจรชิงทองสารภาพหาเงินช่วยครอบครัวปลดหนี้-ตร.ตั้ง 9 ข้อหาหนัก

เชียงใหม่ 9 ก.ค. – ตั้ง 9 ข้อหาหนัก คนร้ายลวงฆ่าหนุ่มไรเดอร์ ชิงรถไปก่อเหตุชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่ พบวางแผนนานนับปี ขณะที่ครอบครัวผู้สูญเสียสุดเศร้า ขาดเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว


ตำรวจควบตัวนายนิพิฐพล หรือ โอปอล วัย 26 ปี ก่อเหตุลวงหนุ่มไรเดอร์ฆ่าชิงรถยนต์เก๋ง ก่อนนำรถไปชิงทองกลางห้างดัง กวาดทองไป 80 บาท มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายโอปอลมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่แสดงอาการและไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 บอกว่า ผู้ต้องหารู้สึกเสียใจที่ก่อเหตุทั้งฆ่าไรเดอร์ชิงรถและชิงทอง โดยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างสาเหตุอยากหาเงินไปต่างประเทศ เพื่อไปทำงานช่วยครอบครัวปลดหนี้ โดยวางแผนมานานนับปี ได้แรงจูงใจมาจากภาพยนตร์อาชญากรรมและเกมที่มีความรุนแรง โดยพบว่าหลังจากขายทองบางส่วนแล้ว ผู้ต้องหาได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ เที่ยวบินเวลา 2 ทุ่ม ของเมื่อคืนที่ผ่านมา และซื้อตั๋วเดินทางต่อเครื่องไปญี่ปุ่น แต่ถูกจับกุมได้ก่อนเดินทางไม่กี่ชั่วโมง


รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง ได้ทองคำไปทั้งหมด 32 เส้น น้ำหนักรวม 80 บาท ยึดคืนมาได้แล้ว 25 เส้น ที่เหลือผู้ต้องหานำไปขายและจำนำไป 7 เส้น น้ำหนักรวม 10 บาท ได้เงินไปกว่า 300,000 บาท เพื่อเตรียมใช้เป็นทุนเดินทางไปต่างประเทศ

ตร.ตั้ง 9 ข้อหาหนัก โจรฆ่าชิงทอง
ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาคดีชิงทองที่ สภ.แม่ปิง แล้วจะคุมตัวไปสอบปากคำคดีฆ่าผู้อื่นและชิงรถที่ สภ.ภูพิงค์ฯ เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 9 ข้อหาหนัก ที่ก่อเหตุใน 2 พื้นที่ ทั้งชิงทรัพย์ทั้งทองและรถยนต์ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและซ่อนเร้นอำพรางศพ รวมทั้งข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีชิงทอง แต่ส่วนคดีฆ่าชิงรถอาจจะนำตัวไปชี้จุดก่อเหตุวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)

พ่อ-แม่เชื่อลูกก่อเหตุเพราะอยากช่วยปลดหนี้
ขณะแม่ของโอปอล ยังเดินทางมาเฝ้าเพื่อรอพบหน้าลูกชายที่ สภ.แม่ปิง หลังจากเช้าวันนี้ทั้งพ่อและแม่นำข้าวเหนียวหมูปิ้งและไก่ทอดมาเยี่ยมลูกชายในห้องขัง โดยพ่อร้องให้ตลอดเวลา ขณะที่แม่บอกว่าเสียใจที่ลูกชายก่อเหตุในครั้งนี้ ที่ผ่านมาลูกมีพฤติกรรมดี อยู่ในสายตามาโดยตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า ไม่เคยเสพยา หรือมีปัญหาทางจิต ค่อนข้างเป็นคนเงียบ เก็บตัว แต่ยอมรับว่าลูกติดเกมมาตั้งแต่ 6 ขวบ เป็นเกมแนวต่อสู้ที่มีความรุนแรง และเป็นเกมแนววางแผน แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาก่อเหตุ โดยเมื่อวานนี้ลูกชายออกบ้านไปตั้งแต่เช้า บอกว่าจะไปเที่ยว ตอนเย็นกลับบ้านช่วงค่ำก็เจอลูกชายอยู่ที่บ้าน ทุกอย่างปกติดี ไม่มีอาการลุกลี้ลุกลนอะไรให้เห็น กระทั่งตำรวจเข้ามาจับกุมและค้นหาของกลางที่บ้านจึงทราบเรื่อง รู้สึกเสียใจมาก


ส่วนสาเหตุที่ลูกตัดสินใจทำแบบนี้น่าจะมาจากเมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ตนเองนำเงินไปลงทุนเล่นเทรดทอง แต่เสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท จึงคิดว่าลูกทำแบบนี้เพราะต้องการเอาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว ตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก กลัวว่าลูกจะคิดสั้นทำร้ายตัวเอง อยากให้กำลังใจลูกและให้บอกความจริงกับตำรวจให้หมด ให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี พร้อมจะขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ครอบครัวผู้ตายสุดเศร้า ขาดเสาหลักกะทันหัน
ด้านครอบครัว ว่าที่ ร.ท.สุเทพ ชัยนันตา หรือ ตุ๋ม วัย 48 ปี หนุ่มไรเดอร์ที่ถูกลวงฆ่าชิงรถ ที่ ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่างโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางกฤษณา พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้สึกตกใจและเสียใจต่อการจากไปของน้องชาย ซึ่งเป็นคนดีมาก เป็นกำลังหลักในการดูแลครอบครัว และเพิ่งลาออกจากโรงงานที่ จ.ระยอง เพื่อมาดูแลแม่วัยเกือบ 80 ปี และป้าอายุเกือบ 90 ปี ที่ป่วยติดเตียง ทำให้ต้องทำงานทุกอย่าง ทั้งขับไรเดอร์ เป็นเทรนเนอร์ออกกำลังกาย และเป็น อสม. เพื่อดูแลคนในครอบครัว แต่ต้องมาจบชีวิตอย่างไม่คาดคิด ขณะที่แม่บอกว่าที่ผ่านมาไม่มีลางบอกเหตุ เสียใจแต่ต้องพยายายามทำใจ ภูมิใจลูกชายคนนี้มาก คอยบอกรักลูกทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวผู้เสียชีวิตบอกว่าหากครอบครัวผู้ต้องหาจะมาเคารพศพ สามารถมาได้ พร้อมจะอโหสิกรรมให้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมเยียวยาจิตใจของสาธารณสุขเข้าไปดูสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดที่มาแจ้งสิทธิรับเงินเยียวยาด้วย

ล่าสุดทางครอบครัวกำลังติดต่อขอรับศพจากโรงพยาบาล เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศที่วัดช่อแลพระงาม ใน อ.แม่แตง ท่ามกลางชาวบ้านและเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ซึ่งต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกเสียใจและเสียดายที่ ว่าที่ ร.ท.สุเทพ ต้องมาจบชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยเหตุที่ไม่คาดฝัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง