ค้น 5 จุด ออกหมายจับเพิ่ม 2 สมาชิก ยิงอริเสียชีวิต

3 ก.ค. – ตำรวจเปิดปฏิบัติการ ระดมกำลังชุดสืบสวน บช.น. และ บก.น.5 เข้าค้นพื้นที่เป้าหมายสำคัญ 5 จุด ในเขตสมุทรปราการ เชื่อมต่อบางนา จับหนึ่งในผู้ต้องหาสำคัญ ก่อเหตุยิงอริเสียชีวิต


จากกรณีที่มีกลุ่มคนร้าย จำนวน 23 คน ขี่จักรยานยนต์ยั่วยุล่อลวงนายวรเชษฐ หรือเฮิร์ท และนายเจษฎา ให้ขับรถยนต์ออกมาจากร้านอาหาร ก่อนจะมีอีกกลุ่มคอยดักใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เป็นเหตุให้ นายเจษฎา เสียชีวิต ที่บริเวณสามแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง (ตัดใหม่) แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เช้าวันนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนประสานพนักงานสอบสวน สน.บางนา ขออำนาจศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับกลุ่มคนร้าย เบื้องต้นสามารถออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายนัฐวุฒิ หรือเล็ก อุดมโชค และนายดนัย ข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอันเป็นความผิดฐานซ่องโจร, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน, ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะ, ชักหรือแสดงอาวุธในการวิวาทต่อสู้


หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม ตลอดจนการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายจนสามารถเชื่อมโยงแผนประทุษกรรมของคนร้ายไว้ได้ ส่วนเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายนั้น หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตแล้ว ได้พากันแยกย้ายหลบหนี โดยพบว่ามีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ในกลุ่มคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีเข้าซอยแบริ่ง จากนั้นได้เข้าซอยด่านสำโรง และเลี้ยวเข้าไปจอดในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ

ช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้นำหมายค้นศาลอาญาฯ เข้าตรวจค้นแหล่งกบดานของคนร้าย 5 เป้าหมาย ในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ โดยจุดแรก คือ บ้านหลังหนึ่งในซอย แบริ่ง 48 ตำรวจเข้าค้นพบอาวุธปืนจำนวนมาก จากนั้นเข้าค้นบ้านอีกหลังซึ่งเปิดเป็นสำนักงานกฎหมาย อยู่ใกล้กับหลังแรก ค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนอีกจำนวนมากเช่นเดียวกัน จุดที่ 3 อยู่ห่างจากจุดแรก ประมาณ 1 กิโลเมตร ดัดแปลงเป็นอู่ซ่อมรถ โดยพบว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีผู้นำมาจำนำกับแก๊งคนร้าย ส่วนอีก 2 จุด ก็อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เบื้องต้นตำรวจได้มีการเชิญตัวเจ้าของบ้าน รวมถึงผู้ต้องหาตามหมายจับมายัง สน.บางนา

ล่าสุดที่ สน. บางนา หลังจากทำการตรวจค้นทั้ง 5 จุด เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ สน. บางนา โดยส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ซึ่งมีหลายคัน รวมถึงได้นำของกลางที่เป็นอาวุธซึ่งมีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นมีดสั้นมีดยาว ไม้เบสบอล ไขควงซากุไร หลายชิ้น ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาหนึ่งรายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งก็คือ นายออม อายุ 26 ปี ซึ่งทำหน้าที่ชี้เป้า และคุ้มกันคนยิง. -414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย