“พรเพชร” พร้อมส่งต่องานค้าง รับได้ยินมีล็อกเลือก สว.ใหม่

รัฐสภา 19 มิ.ย.- “พรเพชร” บอก สว.หลายคนเก็บของแล้ว เชื่อองค์ประกอบวุฒิสภาครั้งหน้าดีขึ้น รับได้ยินมีล็อกเลือก สว.ใหม่ เชื่อพรรคการเมืองส่งคนเข้ามา พร้อมส่งต่องานค้างแต่จะทำหรือไม่แล้วแต่พิจารณา ขณะที่ปัญหาข้อพิพาทภายใน กสทช. ยันไม่ได้ระงับอำนาจ


นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ สว.ปัจจุบันกำลังเตรียมเก็บของ แต่ของตนค่อนข้างเยอะจึงยังไม่ได้เก็บ โดยจะเก็บในสัปดาห์หน้า และคงไม่ต้องฝากอะไรถึงสว.ชุดใหม่ เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้สะดวก และทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยคิดว่า สว.ชุดใหม่ จะมีความแตกต่างกันกับชุดเดิม ซึ่งยังไม่รู้ว่าใครจะเข้ามา โดยพรรคการเมืองต่างๆ ก็ส่งคนเข้ามา แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นจำนวนใด ซึ่งคาดว่าคนที่อยู่พรรคการเมืองใหญ่ๆ น่าจะเยอะ รวมถึงพรรคก้าวไกลก็น่าจะมีเยอะ และที่เข้ามาแบบอิสระด้วย เมื่อรวมกันแล้วน่าจะทำให้องค์ประกอบของวุฒิสภาดีขึ้น

ส่วนองค์ประกอบของ สว.ชุดใหม่ ที่มาจากหลายกลุ่ม และอาจเป็นคนของกลุ่มต่างๆ จะทำให้การทำงานของ สว. เป็นอย่างไร นายพรเพชร กล่าวว่า คงหนีไม่ได้ว่าเป็นคนของใคร แต่ขึ้นอยู่กับว่าเขาทำงานอย่างไร เมื่อเป็น สว.แล้วเขาต้องรู้เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญฉบับเก่า ยกเว้นเรื่องการเลือกนายกรัฐมนตรี แต่อย่างอื่นก็ทำได้


ทั้งนี้ มีงานอะไรที่อยากให้ สว.ชุดใหม่ สานต่อหรือไม่นั้น นายพรเพชร กล่าวว่า สว.ชุดของตนได้ทำอะไรไว้เยอะ ส่วนที่ค้างอยู่ก็มีการทำบันทึกไว้ และกรรมาธิการชุดใหม่ก็สามารถเอาไปดูหากเหมาะสมก็ทำต่อไป แต่ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสมเขาก็มีสิทธิพิจารณาที่จะไม่ทำ หลายๆเรื่องค่อยๆ ติดตามไป อย่างบางเรื่องมีผู้สื่อข่าวบอกว่าตนทำไม่ถูกต้อง เช่น กรณีปัญหาข้อพิพาทภายในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และมีหนังสือจากประธานกสทช.มาถึงตนเพื่อขอความเป็นธรรม โดยได้ตอบหนังสือกลับไปในสิ่งที่เขาแจ้งมา พร้อมกับตั้ง กมธ.กสทช. ซึ่งเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งพิจารณาเสร็จ และส่งไปที่เจ้าหน้าที่ช่วงต้นเดือน มิ.ย. และเรื่องเพิ่งจะมาถึงตนเมื่อ 2 วันที่แล้ว

“ผมไม่ได้ระงับรายงานการตรวจสอบประธาน กสทช.อะไรทั้งสิ้น จะระงับได้อย่างไร ไม่มีประธานคนไหนจะไประงับ แต่ครั้งนี้เขาคิดว่าไม่ได้ดั่งใจเขา และคงคิดว่าประธานคงเป็นซูเปอร์แมนหรืออะไรที่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม สว.ชุดใหม่ก็ทำหน้าที่ต่อไป แต่เขามีอิสระ ถ้าเขาเอาเรื่องไปดูแล้วไม่เห็นชอบก็ต้องพิจารณาทำหน้าที่ไป” นายพรเพชร กล่าว

นายพรเพชร กล่าวว่า ไม่ขอเดาหน้าตาของ สว.ชุดใหม่ ว่า จะมีใครบ้าง แต่ยอมรับว่าได้ยินข่าวเรื่อง มีการล็อก ชักชวนให้ลงคะแนนให้ ซึ่งมองเป็นเรื่องธรรมดา แต่เรื่องโพยไม่อยากพูด และหากเป็นเรื่องเอาเงินไปให้หรืออามิสสินจ้างเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ซึ่งหากมีเช่นนั้นกกต.ต้องจัดการ ส่วนการเลือกสว. ครั้งนี้บริสุทธิ์มากแค่ไหน ในฐานะประชาชนคนหนึ่งมองว่า ต้องคอยฟัง และอาจจะมีการทำที่ไม่ถูกต้องบ้างมากหรือน้อยต้องรอดู


เมื่อถามว่า ได้ยินข่าวหรือไม่ว่ามีการล็อก และจัดโพย สว. ไว้แล้ว นายพรเพชร กล่าวว่า เรื่องล็อกเรื่องจัดโพยตนไม่อยากพูด ส่วนชักชวนอันนี้มีเป็นธรรมดา แต่ถึงขนาดเอาเงินไปให้คือไม่ถูกต้อง . 319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย