“หนุ่ม กรรชัย” ดำเนินคดีแม่เด็กเชื่อมจิต เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน

กทม. 8 มิ.ย.-“หนุ่ม กรรชัย” มอบหมายให้ทนาย เข้าดำเนินคดีกับแม่เด็กเชื่อมจิต เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน ฐานหมิ่นประมาท

(8 มิ.ย.2567) เวลา 14.00 น. ที่ สน.ทองหล่อ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัวผู้รับมอบอำนาจจาก นายภูดิท กำเนิดพลอย หรือหนุ่ม กรรชัย ดาราและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง และได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ เป็นหนึ่ง แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีกับ น.ส.นัฐพร แม่ของน้องไนซ์ ในความผิดฐานดูหมิ่น และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา รวมถึงความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


นายพรศักดิ์ ทนายความ กล่าวว่า การร้องทุกข์ดำเนินคดีในวันนี้ ผู้ถูกกล่าวหาได้แจ้งดำเนินคดีกับ นายภูดิท และ น.ส.ชลิดา ในวันที่ 3 มิ.ย.2567 ซึ่งข้อเท็จจริงข้างต้นปรากฏตามสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ รวมถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อีกทั้งผู้ถูกกล่าวหาและผู้เกี่ยวข้องกับเพจบางเพจ ได้ระบุว่า พิธีกรท่านหนึ่ง และ ตอ แม้ข้อความจะไม่ได้ระบุชื่อพิธีกร แต่ข้อเท็จจริงและเหตุการณ์ที่ผ่านมาในวันที่ 3 มิ.ย. รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เห็นได้ว่าการลงข้อความของผู้ถูกกล่าวหาเป็นการระบุถึงนายภูดิท และ น.ส.ชลิดา ซึ่งข้อความที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ จะมีข้อความว่าทารุณกรรมเด็ก หรือไม่ ยังไม่ทราบเนื่องจากยังไม่ได้รับหมายเรียกเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน และเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการลงข้อความของทางเพจบางเพจ ซึ่งมีข้อความว่าทารุณกรรมเด็ก ซึ่งข้อเท็จจริง นายภูดิท และ น.ส.ชลิดา ไม่ได้กระทำที่เป็นการรังแก ข่มขู่ คุกคาม เด็ก หรือเป็นการกระทำที่แสดงออกถึงการทารุณกรรมเด็ก ตามที่ผู้ถูกกล่าวหาอีกทั้งผู้ถูกกล่าาหาได้แจ้งความร้องทุกข์และผู้เกี่ยวข้องกับเพจบางเพจ ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์เปิดเป็นสาธารณะที่บุคคลทั่วไปสามารถอ่านและเห็นและเข้าใจข้อความดังกล่าวได้ ประกอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องและมีการนำเสนอข่าวในทุกช่องทางของช่องทีวีดิจิตอล และในสื่อโซเชียลอย่างแพร่หลาย ดังนั้น บุคคลทั่วไปที่อ่านข้อความดังกล่าวย่อมเข้าใจได้ว่าเป็นการระบุชื่อของนายภูดิท และ น.ส.ชลิดา ข้อความที่เกี่ยวข้องอันเป็นข้อความที่ใส่ความยืนยันข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย. ทำให้ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังทำให้เสียชื่อเสียงเกียรติคุณ เป็นที่เสียหายแก่ทางทำมาหาได้ของผู้กล่าวหา อีกทั้งนายภูดิท แจ้งให้ทนายความทราบว่าจะเรียกค่าเสียหายในส่วนละเมิดทุกคดี ๆ ละ 10 ล้านบาท รวม 30 ล้านบาท และ น.ส.ชลิดา จะเรียกค่าเสียหายในส่วนละเมิดเฉพาะคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ทองหล่อ จำนวน 2 ล้านบาท.-414.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย