จับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญชาวเวียดนาม หนีกบดานในไทย

ป.ป.ส. 7 มิ.ย. – ป.ป.ส.ร่วมกับ สอท. และ ตม. แถลงจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญชาวเวียดนาม หลบหนีหมายจับมาอาศัยอยู่ในไทย โดยจับได้ที่คอนโดหรูกลางกรุง


พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) พร้อมด้วย นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปฏิบัติราชการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ รอง ผบก.ปฏิบัติราชการ บก.ตม.1 แถลงการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญของเวียดนาม นายเหงียน ตวน ถัด ที่หลบหนีหมายจับมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้ที่คอนโดหรูกลางกรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส.ได้รับการประสานจากกรมตำรวจต่อสู้ยาเสพติด กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ (Counter Narcotics Police Department, Ministry of Public Security) ให้ติดตามหานักค้ายาเสพติดรายสำคัญของเวียดนาม คือ นายเหงียน ตวน ถัด ที่ได้หลบหนีมาอยู่ในไทย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์ในการสั่งการให้บุคคลในเครือข่ายผลิตยาเสพติด และใช้ภรรยาในการดูแลเรื่องธุรกรรมการเงิน


โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกันยายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจนครฮานอย ได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 7 ราย พร้อมของกลาง หญ้าแห้งชุบสารเสพติด ADB-Butinaca (สารคานาบินอยด์สังเคราะห์ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดไทยถือเป็น วัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1) จำนวน 200 กิโลกรัม โดยผู้ต้องหาทั้ง 7 รายให้การ เชื่อมโยงถึงผู้สั่งการ คือ นายเหงียน ตวน ถัด เมื่อสืบสวนเพิ่มเติมยังพบว่า ภรรยานั้นมีพฤติการณ์ ช่วยเหลือ และทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ และมีประวัติเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย ในช่วงเดือนเมษายน 2567

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า หลังสำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับการประสานจากทางการเวียดนาม จึงได้สั่งการให้ ป.ป.ส.ติดตามสืบสวน โดยร่วมมือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขยายผลสืบสวนเพิ่มเติม พบว่า นายเหงียน ตวน ถัด ใช้วีซ่า ประเภททำงานในประเทศไทย สำนักงาน ป.ป.ส.จึงเร่งสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว กระทั่งสามารถพิสูจน์ทราบบุคคลตามหมายจับ ที่พักอาศัย รวมทั้งพบว่าบุคคลตามหมายจับไม่ได้ประกอบอาชีพตามที่ระบุไว้ในวีซ่า ประกอบกับเป็นบุคคลต่างด้าวได้อยู่ในราชอาณาจักรโดยขัดต่อหลักเกณฑ์ในการขออยู่ต่อเนื่องจากขออยู่ต่อเพื่อเป็นแรงงานกรรมกร สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงดำเนินการยกเลิกวีซ่าทันที และในวันเดียวกัน สำนักงาน ป.ป.ส. จึงร่วมกับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่กรมตำรวจต่อสู้ยาเสพติดเวียดนาม วางแผนเพื่อดำเนินการจับกุม นายเหงียน ตวน ถัด ได้ในเวลาต่อมา.-119-สำนักช่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%