fbpx

“น.ส.แพทองธาร” ยัน “ทักษิณ” ไม่กังวลโดนฟ้อง ม.112

สนามกีฬาแห่งชาติ 1 มิ.ย. – “น.ส.แพทองธาร” ยัน “ทักษิณ” ไม่กังวลโดนฟ้อง ม.112 บอกเป็นเรื่องดีได้ชี้แจงในศาล ลั่นถูกบิดเบือนตอนฟ้อง บอกเพื่อไทยไม่เสียกำลังใจ


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกดำเนินคดีกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้มีการพูดคุยกันหรือยังว่า ได้พูดคุยแล้ว จริงๆ คุณพ่อไม่ได้กังวลในเรื่องนี้มาก เพราะคดีนี้เกิดขึ้นตอนที่มีปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอัยการสูงสุดในขณะนั้นถูกแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คุณพ่อยังบอกอีกว่าการขึ้นศาลก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้พูดถึงข้อเท็จจริงได้

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้มีความกังวลใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อสักครู่ได้คุยโทรศัพท์กันอยู่ ตนแค่บอกกับคุณพ่อว่ากำลังจะมางานบางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 พยายามจัดเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้


เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่นายทักษิณจะพ้นโทษในเดือน ส.ค.นี้ และต้องสู้ในคดีมาตรา 112 ต่อ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ ไม่อยากให้มีคดีอะไรแล้ว แต่ก็ว่ากันไป ทางทีมทนายก็ทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่าการที่นายทักษิณถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เป็นเพราะไม่เป็นไปตามดีล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่มีค่ะ ไม่มีดีล จะมีดีลอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ ไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีดีลอะไรเลย”

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยกำลังใจเสียหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงคุณพ่อ แต่ตนก็ให้ความมั่นใจว่าคุณพ่อไม่ได้กังวลใจอะไรในเรื่องมาตรา 112 และจริงๆ ส่วนตัวมองว่ามีการบิดเบือนความเป็นจริงตั้งแต่แรกที่ฟ้อง เรื่องนี้เรามั่นใจว่าไม่มีทางที่จะโดนคดีนี้ และคุณพ่อบอกว่าดีที่จะได้ขึ้นศาล เพราะจะได้อธิบายข้อเท็จจริงไปเลย


เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ถูกฟ้องตอนปฏิวัติเสร็จใหม่ๆ และย้ำว่าอัยการสูงสุดแต่งตั้งโดย คสช. ฉะนั้นพิจารณาเอาเอง.-313-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด