fbpx

เขื่อนป้องกันน้ำริมเจ้าพระยาถล่ม ยาวกว่า 70 ม.

นนทบุรี 12 พ.ค. – เขื่อนป้องกันน้ำริมเจ้าพระยา หน้าวัดลุ่มคงคาราม ถล่มยาวกว่า 70 เมตร เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงเข้าใกล้ รอตรวจสอบสาเหตุ


เขื่อนป้องกันน้ำริมเจ้าพระยา หน้าวัดลุ่มคงคาราม ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ถล่มยาวกว่า 70 เมตร ซึ่งเขื่อนดังกล่าว ก่อสร้างเพื่อเป็นแนวป้องกันคลื่นและน้ำ ได้พังลงมาตั้งแต่ประตูระบายน้ำคลองบางกรวย บางช่วงแนวเขื่อนได้ขาดออกจากกัน ส่วนด้านในเขื่อนมีการนำหินกรวดลงไว้ตลอดแนว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ต้องรอทางกรมชลประทานซึ่งเป็นผู้รับเหมากับทางเจ้าของทุนคือการไฟฟ้าฯ เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นได้แจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงเข้าใกล้บริเวณนี้ เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากยังมีการทรุดตัวของหินคลุกอย่างต่อเนื่อง

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.พรรคก้าวไกล จ.นนทบุรี พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนเปิดเผยว่า เขื่อนนี้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2552 ขณะนี้มีโครงการก่อสร้างหนุนหลังเขื่อน โดยการนำหินคลุกมาถม เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาแนวเขื่อนมีรอยทะลุจนน้ำลอดใต้เขื่อนเข้ามาในพื้นที่ด้านในได้ แต่สาเหตุการพังถล่มยังไม่ทราบว่าเกิดการดึงรั้งกันอย่างไร จนแนวเขื่อนเดิมเกิดขาดพังถล่มลงมา ต้องรอกรมชลประทาน ซึ่งเป็นผู้รับเหมา กับเจ้าของทุนก่อสร้างคือ การไฟฟ้าฯ เข้ามาตรวจสอบ พร้อมฝากเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงเข้าใกล้บริเวณนี้ เพราะยังมีการทรุดตัวของหินคลุกเรื่อยๆ อาจเกิดอันตรายได้


และจากการทรุดตัวดังกล่าว ทำให้น้ำเซาะริมตลิ่ง และเข้าไปในคลองบางกรวย เริ่มมีผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณหลังเขื่อน ซึ่งมีชาวบ้านหลายหลังคาเรือนได้รับผลกระทบ บางส่วนเสาบ้านเอน แตกร้าวและหัก คานหลังคาหัก กระเบื้องโก่ง โดยบางหลังเริ่มมาตั้งแต่การนำหินคลุกมาลงเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

นางสุพัตรา อายุ 61 ปี หนึ่งในเจ้าของบ้านที่เสียหาย เล่าว่า บ้านตนได้รับความเสียหายเสาบ้านเอน และแตก มีรอยร้าว 4 เสา พื้นกระเบื้องระเบิด คานหน้าบ้านหัก ตนกลัวบ้านโค่น ต้องอยู่แบบหวาดระแวง นอนไม่หลับ ตอนที่หน่วยงานนำหินคลุกมาลงเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว บ้านก็สั่น ยืนยันบ้านตนแข็งแรง ไม่มีรอยร้าวมาก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้ประเมินความเสียหาย กรมชลประทานเข้ามาสอบถามพูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ได้ตกลงกัน มีแต่ช่างที่รู้จักมาตีราคาให้ประมาณ 350,000 บาท ตนสู้ไม่ไหว วอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแล

ขณะที่ชาวบ้านบริเวณชุมชนหลังวัดลุ่มคงคา หลายคนก็บอกว่า ตอนนี้กังวลเรื่องน้ำท่วม เพราะพื้นที่นี้น้ำท่วมประจำทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เขื่อนก็มาพังอีก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยซ่อมแซมโดยเร็ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด