fbpx

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

กรุงเทพฯ 29 มี.ค. – รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ


บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยถึงการปรับแผนเดินรถไฟฟ้า จากกรณีชิ้นส่วนอุปกรณ์ตัวจ่ายไฟถูกกระแทกว่า หลังเกิดเหตุทุกหน่วยงาน ทั้งตัวแทนจากกระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง, การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ EBM ได้ประชุมร่วมกันเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและแนวทางการป้องกัน โดยได้หยุดให้บริการในวันที่ 28 มีนาคม 2567 ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าแผ่นเหล็ก (Finger Plate) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของทางวิ่ง (Expansion Joint) ได้มีการเลื่อนออกจากตำแหน่ง เมื่อขบวนรถเคลื่อนที่ผ่าน ทำให้แผ่นเหล็กดังกล่าวเคลื่อนตัวไปกระแทกรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดออกจากตำแหน่ง ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12)-สถานีศรีอุดม (YL16) ทั้งนี้ ภายหลังจากการหยุดให้บริการได้ทำการตรวจสอบการจับยึดและตำแหน่งของแผ่นเหล็กดังกล่าวตลอดเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อนการเปิดให้บริการในวันถัดไป


สำหรับการป้องกันในอนาคต EBM ได้ประสานงานไปยังผู้ผลิตและออกแบบอุปกรณ์จับยึดดังกล่าว เพื่อหาแนวทางแก้ไขและมาตรการป้องกันร่วมกัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงปรับแผนการเดินรถตามเส้นทางและความถี่ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมกับปรับลดอัตราค่าโดยสาร 20% ตลอดเส้นทาง ให้กับผู้โดยสาร จนกว่าจะกลับมาให้บริการเดินรถได้ตามปกติ (สำหรับผู้ที่ถือบัตรแรบบิท กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เพื่อขอรับส่วนลดค่าโดยสาร)

ส่วนการปรับรูปแบบการเดินรถชั่วคราว มีดังนี้
• สถานีลาดพร้าว (YL01)-สถานีหัวหมาก (YL11) เดินรถปกติ และมีความถี่ในการเดินรถ 10 นาที/ขบวน และช่วงเวลาเร่งด่วน 5 นาที/ขบวน
• สถานีศรีเอี่ยม (YL17)-สถานีสำโรง (YL23) เดินรถปกติ และความถี่ในการเดินรถ 10 นาที/ขบวน
• สถานีหัวหมาก (YL11)-สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ความถี่ในการเดินรถ 25 นาที/ขบวน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางช่วงสถานีหัวหมาก (YL11)-สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ต้องรอขบวนรถนานกว่าปกติ ผู้โดยสารกรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง และหากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเส้นทางการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร
สายสีเหลือง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารสาธารณะรับ-ส่งผู้โดยสาร ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง และทาง ขสมก. ได้เพิ่มจำนวนรถไว้ให้บริการในช่วงเช้าอีกประมาณ 10-15 คัน และช่วงเย็นประมาณ 10 คัน

โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชิ้นส่วนอุปกรณ์หลุดร่วงลงพื้นที่ถนน และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับบริษัทประกัน เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบเป็นที่เรียบร้อย

บริษัทฯ กราบขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line
Call Center โทรศัพท์ 0 2617 6111 LineOfficial : @pinkyellowline หรือ Facebook Page : YellowLineofficial .-511-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด