fbpx

ผลชันสูตร “หลวงปู่พูน” มรณภาพในกองไฟ

เพชรบูรณ์ 5 มี.ค. – ผู้การเพชรบูรณ์ เผยผลชันสูตรศพ “หลวงปู่พูน” เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข ไม่พบร่องรอยการการถูกทำร้าย พบเขม่าควันในปอด-หลอดลม เชื่อมรณภาพในกองไฟ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นที่ชาวบ้านสงสัยว่าอาจถูกฆาตกรรมอำพราง


จากกรณีที่มีผู้พบศพหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาร่างกาย ที่บริเวณป่าหลังวัด เมื่อเช้าวันที่ 3 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ในสภาพศพที่ถูกไฟไหม้เกือบหมดทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนของศีรษะ และร่างกายส่วนบนเพียงเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของท่านไปตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อหาสาเหตุการมรณภาพที่แท้จริง

ในช่วงเย็นที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์ได้นำร่างของหลวงปู่ ออกจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์แล้ว และนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าเกษมสุข ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของชาวบ้าน ที่ต้องสูญเสียพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบไปในครั้งนี้


พล.ต.ต. สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยผลจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นว่า ยืนยันว่า พบเขม่าในหลอดลมและในปอดของหลวงปู่ ซึ่งแสดงว่าท่านมรณภาพในกองไฟที่พบศพ และจากการสอบถามแพทย์ชันสูตร ระบุว่า จากการตรวจสภาพศพ ที่บริเวณกะโหลกไม่พบร่องรอยบาดแผลจากของมีคม โดยแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ยังไม่ตัดทิ้งในทุกประเด็น รวมทั้งประเด็นที่ชาวบ้านในพื้นที่คาดว่าหลวงปู่อาจถูกฆาตกรรมและเผาเพื่อทำลายหลักฐานอำพรางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายผลต่อไป

อย่างไรก็ตามยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะที่มาที่ไปของไฟว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยต้องรอผลการตรวจสอบตัวอย่างดินที่เก็บจากในบริเวณเกิดเหตุว่าจะมีร่องรอยของการวางเพลิง หรือคราบน้ำมันหรือไม่อย่างไร ซึ่งยังเป็นที่น่าสังเกตว่า จุดที่เจอศพหลวงปู่ มีร่องรอยไฟไหม้หนักกว่าจุดอื่นจากพื้นที่ทั้งหมดที่ถูกไฟไหม้ไป 3-4 ไร่

สำหรับหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข ชาวบ้านในพื้นที่ต่างให้ความเคารพศรัทธา เนื่องจากเป็นพระเคร่งวินัย สันโดษ และมักให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้เดือดร้อนที่มาขอความช่วยเหลือเสมอซึ่งการสูญเสียหลวงปู่ไปในครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายคดี เพราะเกรงว่าอาจเป็นการฆ่าชิงทรัพย์จากกลุ่มวัยรุ่น มั่วสุมยาเสพติด ซึ่งขณะนี้ในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงมีเป็นจำนวนมาก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้