fbpx

นักท่องเที่ยวคึกคัก เชียงใหม่รถแน่น-เกาะสมุยเต็มทุกเที่ยวบิน

เชียงใหม่ 30 ธ.ค.- หยุดยาวปีใหม่วันที่ 2 นักท่องเที่ยวเดินทางคึกคัก เชียงใหม่รถแน่น-เกาะสมุยจองเต็มทุกเที่ยวบิน ทำให้การจราจรในหลายพื้นที่ท่องเที่ยวหนาแน่น


ที่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เขตรอยต่ออำเภอสารภีและอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง มีรถยนต์ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยว ยังหนาแน่น รถใช้ความเร็ว แต่ยังเคลื่อนตัวดี จุดกลับรถหรือจุดยูเทิร์น ปิดทุกช่วง ให้กลับรถเฉพาะใต้สะพานต่างระดับ เพียงอย่างเดียว เพื่อลดอุบัติเหตุ และการชะลอตัว  ขณะที่นักศึกษา แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ มาตั้งจุดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถ ประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณใต้ทางต่างระดับดอนจั่น ขาออกตัวเมืองเชียงใหม่  ไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 ซึ่งมีรถยนต์ นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ช่วงล่างที่น็อตหลุดหาย 

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอาเขต จังหวัดเชียงใหม่ จนท.ระดมกำลังกันหลายหน่วยงาน ตรวจกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร พัสดุภัณฑ์ใต้ท้องรถ ที่เดินทางด้วยรถทัวร์โดยสารสาธารณะ ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด และ เดินรณรงค์สร้างการรับรู้ภายในอาคารผู้โดยสาร ไม่รับฝากสิ่งของจากบุคคลแปลกหน้า เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมสุ่มตรวจปัสสาวะในผู้ขับขี่รถโดยสารประจำทาง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนระหว่างเดินทาง


ส่วนที่ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายในสนามบินสมุย บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะคึกคัก ส่งผลทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่บินตรงจากกรุงเทพฯ รวมถึงเส้นทางบินจากจังหวัดภูเก็ต จ.เชียงใหม่ จ.กระบี่ และจากสนามบินอู่ตะเภา และ ทุกเส้นทางที่บินมาจากต่างประเทศลงเกาะสมุย ทุกที่นั่งถูกจองหมด ทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สต้องเพิ่มเที่ยวบินรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่าห้าพันคนต่อวัน จากนั้นนักท่องเที่ยวจะกระจ่ายเดินทางไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพื่อสัมผัสธรรมชาติ และร่วมกันส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่ 2567 สำหรับรายได้ที่ได้จากนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายต่อวันประมาณ 2,000 – 5,000 บาทต่อนักท่องเที่ยวหนึ่งคน ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย คาดว่าช่วงวันคริสต์มาสและปีใหม่นี้จะมีรายได้สะพัดทั้งสามเกาะไม่ต่ำ 1,000 ล้านบาท


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด