fbpx

หนุ่มคลั่งยาแทง อส.ดับ ขับรถข้ามจังหวัดฟันแทงคนไปเรื่อย

ลำปาง 27 ธ.ค. – หนุ่มคลั่งยาบุกบ้านนายอำเภองาว อส. เข้าห้าม ถูกแทงเสียชีวิต ก่อนชิงรถขับข้ามจังหวัดฟันแทงคนไปเรื่อย บาดเจ็บ 6 ราย รถเสียหาย 4 คัน ก่อนสิ้นฤทธิ์ที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา อ้างทะเลาะกับเมีย และเสพยามาก่อน


ผู้ก่อเหตุ คือ นายนนท์ปวิธ อายุ 39 ปี ชาวตำบลดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย บุกเข้าไปที่บ้านพัก นายอำเภองาว จ.ลำปาง มีนายพิสิทธิ์ สิทธิชุม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภองาว ปฏิบัติหน้าที่อยู่ จึงเข้าไปสอบถาม และทำการควบคุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวกลับใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต แทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย 1 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยนำส่ง รพ.งาว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีออกไปทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ แล้วไปก่อเหตุชิงรถกระบะสีเขียวที่บริเวณสามแยกไฟแดงบ้านใหม่ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ก่อนจะขับรถหลบหนีไปจอดในปั๊มน้ำมัน ปตท. หนองเหียง ม.2 ต.นาแก อ.งาว เพื่อจะไปชิงรถกระบะ 4 ประตู ที่จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน โดยใช้มีดฟันคนขับเป็นชายวัย 61 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขมับซ้าย แต่คนขับรถวิ่งเข้าไปในรถก่อนจะขับรถออกมาด้วยความตกใจ ทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ


ผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถกระบะคันเดิมที่ชิงมา หลบหนีไปตามถนนสายอำเภองาว-พะเยา ประมาณ 7-8 กิโลเมตร ก่อนจะไปจอดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาปงเตา ตำบลปงเตา อ.งาว แล้วไปก่อเหตุใช้มีดฟันแม่ค้าอาหารทะเลวัย 45 ปี เข้าที่กลางหลังและศีรษะ ขณะจอดซื้อของ แล้วก็ชิงรถกระบะขับหลบหนีไปอีก 5-6 กม. ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนรถของพ่อค้าตลาดนัด ใกล้โรงเรียนประชาราชวิทยา ได้รับความเสียหายหลายคัน และก่อเหตุใช้มีดฟันใบหน้าเจ้าของรถมิตซูบิชิปาเจโร่ ที่ลงมาดูเหตุการณ์ เพราะคิดว่าเกิดอุบัติเหตุและจะลงมาช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บอีกราย คนร้ายยังไม่หยุด ไปชิงรถปาเจโร่ขับหนีไปทางจังหวัดพะเยา และเมื่อขับไปถึงหน้าบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ก่อเหตุแทงคนที่นั่นได้รับบาดเจ็บ แล้วขับรถหลบหนีไปอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามขับรถไล่ติดตามอย่างระทึก จนในที่สุดสามารถจับกุมตัวได้ในเขตอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 6 ราย

ผู้ก่อเหตุรับว่าทะเลาะกับแฟนที่จังหวัดเชียงราย และเสพยาบ้ามาจำนวนมาก ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าจะไปทำงานที่จังหวัดพิษณุโลก แต่มาถึงเวลาค่ำ ณ บริเวณด่านตรวจตรวจยาเสพติดนาแก อำเภองาว จึงไปขอนอนพักที่ด่านตรวจ แต่เจ้าหน้าที่บอกให้มานอน ที่ สภ.งาว ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. หนองเหียง ม.2 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายพยายามชิงรถ แล้วใช้มีดฟันเจ้าของรถจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะซึ่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มยังเห็นร่องรอยการชนต้นไม้และหยดเลือดตามพื้นอยู่ และภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า คนร้ายได้ขับรถเข้ามาที่ทางเข้าหน้าปั๊มก่อนที่จะเจอกับรถเก๋งอีกคัน ซึ่งรอที่จะข้ามถนนไปอีกฝั่ง ต่อมาคนร้ายได้ลงมาจากรถก่อนจะเอามีดลงมาเพื่อหมายจะชิงรถเก๋งคันดังกล่าว แต่คนขับได้ขับรถออกไปก่อน ทำให้คนร้ายกลับเข้ามาในรถแล้วขับเข้าไปในปั๊มซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ชายวัย 61 ปี กำลังถอยรถออกมาจากหน้าร้านสะดวกซื้อคนร้ายจึงขับรถชนท้าย และลงมาจากรถ ปรี่เข้าไปทำร้าย เมื่อคนเจ็บถูกฟันบาดเจ็บ จึงวิ่งหนีไปทางร้านสะดวกซื้อก่อนที่คนร้ายจะหันกลับไปใช้รถกระบะคันเดิมที่ชิงมาหนี ย้อนศรไปทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวเฉพาะที่จังหวัดลำปาง (ยังไม่ได้รวมที่จังหวัดพะเยา) มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยถึงสาหัสจำนวน 7 ราย รถยนต์ได้รับความเสียหายไปทั้งหมด 6 คัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

ผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์ ส่ง พฐ.ร่วมตรวจพิสูจน์

สพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ทั้งภาค ก. ภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 ส่งข้อสอบให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส