fbpx

สำนวนคดี “กำนันนก” ถึงมืออัยการแล้ว

กรุงเทพฯ 16 พ.ย. -สำนวนคดี “กำนันนก” ถึงมืออัยการ ตั้งคณะทำงาน 2 ชุด เร่งพิจารณามีความเห็นทางคดี มั่นใจสั่งคดีก่อนครบฝากขังผัดสุดท้าย 12 วัน


นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวการรับสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากคณะพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำโดย พล.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม จำนวน 2 สำนวน ประกอบด้วย สำนวนแรกคดีแรก คือ คดีที่นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิต ในงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก จ.นครปฐม แจ้งข้อกล่าวหานายธนัญชัย ในความผิดฐานข้อหาฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยพลาด, และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนอีก 3 ฐานความผิด แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้วจึงได้สั่งยุติการดำเนินคดี และนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในฐานความผิดเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น โดยในชั้นสอบสวน กำนันนก ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนสำนวนที่ 2 เป็นคดีที่มีผู้ต้องหารวม 28 ราย คือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยง 21 นาย และพลเรือน 7 ราย รวมกำนันนก ในข้อหาเกี่ยวกับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและสนับสนุนให้เจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยสำนวนนี้จะส่งไปที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งนอกจากกำนันนกแล้วผู้ต้องหาที่เหลือได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน โดยจะนัดทั้งหมดมาฟังคำสั่งคดีในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00 น.


ทั้งนี้ กำนันนก ตกเป็นผู้ต้องหาในทั้ง 2 คดี ซึ่งจะมีกำหนดครบฝากขังครั้งสุดท้าย วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งทางคณะพนักงานอัยการยืนยันว่าการพิจารณาสำนวนคดีจะเสร็จสิ้นก่อนการฝากขังผัดครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน เนื่องจากแต่ละสำนวนได้มีการจัดตั้งคณะพนักงานอัยการขึ้นมาเพื่อพิจารณาสำนวนอย่างรอบคอบและรวดเร็ว และเป็นธรรมแม้ว่าจะมีการต้องสอบสวนบางประเด็นเพิ่มเติมก็ต้องจะทันระยะเวลาที่กำหนดแน่นอน ส่วนการพิจารณาคดีจะมีการนับโทษต่อกันทั้ง 2 ศาล ขึ้นอยู่กับว่าศาลใดพิพากษาคดีก่อน. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด