พาณิชย์เดินหน้าสร้างอาชีพรองรับขึ้นทะเบียนคนจน

นนทบุรี 12 ก.ค. – กระทรวงพาณิชย์เปิดอบรมทำก๋วยเตี๋ยว เดินหน้าสร้างอาชีพรองรับกลุ่มประชาชนที่ไปขึ้นทะเบียนคนจน 14 ล้านคน พร้อมเตรียมขยายสู่อาหารจานเดียวประเภทอื่น เพื่อเชื่อมโยงกับโครงการหนูณิชย์ชวนชิม ก่อนต่อยอดไปสู่ธุรกิจแฟรนไชส์


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า วันนี้ (12 ก.ค.) กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดอบรมฝึกอาชีพสอนทำก๋วยเตี๋ยว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่ยังไม่มีอาชีพเป็นของตนเองและต้องการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว รวมถึงอบรมเทคนิคการบริหารจัดการร้านอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สามารถเปิดร้านได้จริง โดยมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมฝึกอาชีพจำนวนมาก ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการสร้างอาชีพสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากรองรับกลุ่มประชาชนที่ไปขึ้นทะเบียนคนจน 14 ล้านคน โดยมีแผนจะจัดอบรมต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค นำร่องอบรมเบื้องต้น 150 คน ก่อนจะขยายสู่อาหารจานเดียวประเภทอื่น  เช่น ข้าวราดแกง และขนมหวาน เพื่อเชื่อมโยงกับโครงการหนูณิชย์ชวนชิมและต่อยอดไปสู่หนูณิชย์ติดดาว ก่อนจะพัฒนายกระดับไปสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ต่อไป 

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดทำแผนการดำเนินงานปี 2561 เน้นภารกิจ 4 ด้านหลักได้แก่ 1.ยกระดับการจัดอันดับความยาก-ง่ายการดำเนินธุรกิจให้มีลำดับสูงขึ้น  2.ฝึกอบรมสร้างเสริมอาชีพประชาชนระดับฐานรากตามนโยบาย Local Economy  3.ต่อยอดและพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีสู่การทำอี-คอมเมิร์ซ และ 4.ผลักดันร่างกฎหมายที่จะเอื้อให้สามารถเริ่มต้นประกอบธุรกิจง่ายขึ้นและเพิ่มกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจของกลุ่มสตาร์ทอัพให้ได้รับการคุ้มครอง เป็นต้น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ