fbpx

รัฐบาลพร้อมแจงนโยบายรัฐบาล

รัฐสภา 11 ก.ย.- “ภูมิธรรม” เผย นายกฯ-รมต.ทุกคนพร้อมรับศึกฝ่ายค้านอภิปรายนโยบายเต็มที่ ย้ำ ยึดประโยชน์ปชช.เป็นสำคัญ


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกาพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน  รัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นของฝ่ายค้าน พร้อมหยิบนโยบายที่หาเสียงไว้มาชี้แจงทำความเข้าใจให้ชัดเจนขึ้น นโยบายเป็นเรื่องกรอบใหญ่ ๆ ต้องมาดูตามกระทรวงอีกครั้งหนึ่ง ด้วยข้อจำกัดเวลาในการแถลงนโนบายจึงต้องกระชับ เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศถึงแม้จะปัญหาอุปสรรคมากมาย

เมื่อถามว่ามีนโยบายไหนที่เป็นกังวลบ้าง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีอะไรกังวล ยินดีรับฟังฝ่ายค้าน แต่ต้องเข้าใจว่าขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มทำงาน เมื่อนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายเสร็จจึงจะมีอำนาจเข้าไปทำงาน แต่เห็นแล้วว่าก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ มาแล้ว นโยบายที่แถลงในวันนี้จะมีความชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วนต่าง ๆ ที่ต้องทำ ซึ่งจะปูทางไปสู่การแก้ปัญหาต่าง ๆ ต่อไป


เมื่อถามย้ำว่า ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าไว้ว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาอย่างไร ภูมิธรรม กล่าวว่า ว่า ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ค่อนข้างลำบาก แต่ไม่ได้หนักใจอะไร เรามากับทีมงานที่พร้อมทำงาน โดยได้พูดคุยกับอธิบดี ปลัดกระทรวงและข้าราชการว่าจะทำงานอย่างไร โดยเอาเป้าหมายเป็นตัวยึดมั่น ยึดตามแนวนโยบายที่นายกรัฐมนตรีให้ไว้

ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ฝ่ายค้านสามารถถามได้เต็มที่ ฝ่ายค้านกับรัฐบาลมักมีมุมมองแตกต่างกันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ต้องทำหน้าที่ตั้งคำถามกับนโยบายไม่ว่าจะเข้าใจหรือไม่ก็ตาม เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องชี้แจงให้ประชาชนได้เห็นความมุ่งมั่นของรัฐบาล

เมื่อถามว่าการเป็นรัฐบาลผสมหลายพรรคจะทำให้เกิดอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า โดยปกติการเป็นรัฐบาลผสมมีความลำบากอยู่แล้ว เพราะต่างคนต่างมีแนวคิดแตกต่างกันไป แต่การจัดตั้งรัฐบาลเราได้คำนึงถึงเรื่องนี้ทุกคนจะเห็นรูปธรรมที่เราได้ทำหลายเรื่องเช่น  การสลายขั้ว และเราได้คุยกันแล้ว รัฐบาลพรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะทำงานอย่างเต็มที่ นโยบายจึงจะมาจากพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก ความคิดเห็นอะไรที่ตรงกันก็เดินตามนั้น เรื่องใดที่ต่างกันก็สามารถมาคุยกันได้ จุดสำคัญคือเรายึดเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าทุกฝ่ายเข้าใจตรงนี้ เชื่อว่าการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนจะเป็นไปอย่างราบรื่น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด