ชื่นชมนำของใช้แล้วกลับมาพัฒนาใช้ได้อีก

อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง  11 ส.ค. – นายกฯ เปิดงานพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล ชื่นชมส่วนเกี่ยวข้องนำของใช้แล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีก ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก อารมณ์ดี ชวนคนไทยยิ้มสยาม บอกสื่อไม่ต้องถาม ให้ไปเปิดเพลงคนไม่สำคัญฟังแทน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “โครงการพัฒนาพื้นยาง และเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล” ที่ลานสเกตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนางสุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ร่วมพิธี

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิลด้วยการนำวัสดุที่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์ และหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะสนับสนุนการดำเนินการต่อ เพราะการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 หรือ COP26 ที่สหราชอาณาจักร เมื่อปี 2564 ผ่านมา และจนปัจจุบันเข้าสู่ COP สมัยที่ 28 แล้ว ตนได้รับรายงานความคืบหน้ามาโดยตลอด เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ขอบคุณภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นการนำวัสดุที่ใช้แล้วมาใช้ประโยชน์ทั้งยางรถยนต์และฉนวนหุ้มสายไฟและอื่นๆ ทั้งในด้านกีฬา และการพัฒนาประเทศ


นายกรัฐมนตรี กล่าวให้กำลังใจเยาวชนนักกีฬาฟิกเกอร์ สปีด สเก็ตติ้ง โดยเชื่อมั่นว่า เยาวชนเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งอนาคตของประเทศไทย จึงขอให้สถาบันการศึกษาและครอบครัวสร้างเยาวชนให้มองเห็นอนาคตตามหลักยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ทำให้คนพร้อมพัฒนาประเทศและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์การกีฬาและเอกชนมีส่วนร่วมพัฒนาและสนับสนุนการกีฬาให้กับเยาวชนจนได้รับชัยชนะและการยอมรับบนเวทีโลกด้วย การเดินทางมาเปิดงานวันนี้ รู้สึกปลื้มใจมาก เพราะหลายๆ คนมีอัธยาศัยดี มีความสุข มีรอยยิ้ม ตามคำขวัญ “สยามเมืองยิ้ม” และหวังว่ารอยยิ้มของประชาชน จะทำให้เกิดความรักความสามัคคีในประเทศ

นายกรัฐมนตรี รับชมการแสดงฟิกเกอร์สปีดสเก็ตติ้ง โดยนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติไทยที่มาสาธิตการแสดงประกอบเพลง ซึ่งมี น.ส.ฑีฆรี (ที-คะ-รี) ศิลปอาชา หรือ น้องเทมส์ บุตรสาวของนายวราวุธและนางสุวรรณา ร่วมแสดงด้วย ซึ่งน้องเทมส์เพิ่งคว้าแชมป์การแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตติ้งชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 รายการ 2022 Thailand National Figure Skating Championship เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา และจะยังเป็นตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์เอเชียที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคมนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาเป็นประธานเปิดงานของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นไปอย่างมีความสุข โดยถ่ายภาพร่วมกับนักกีฬาเยาวชน พูดคุยกับผู้ปกครองอย่างอารมณ์ดี พร้อมพูดคุย เล่นมุกตลก กับผู้ร่วมงานอย่างเป็นกันเองระหว่างกล่าวเปิดงาน เช่น ศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง อยู่ในตำบลสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ถามผู้ร่วมงานว่า ชื่อ “สำโรง” มีที่มาจากที่ใด เพราะตนก็ไม่ทราบ จำได้เพียงว่าเป็นชื่อคล้ายต้นไม้ รวมถึงยังขอให้ผู้ร่วมงานช่วยกันพิทักษ์รักษาแผ่นดินผืนนี้ คงความเป็นสถาบันหลักของชาติ และความเป็นคนไทยด้วยรอยยิ้มสยาม


นายกรัฐมนตรี ถามผู้ร่วมงานว่า “ทุกคนยิ้มหรือยังเช้านี้” โดยขอให้ประชาชนได้ส่องกระจกก่อนออกจากบ้าน และยิ้ม 1 ครั้ง และหันไปยิ้มให้ภรรยา ยิ้มให้ลูกน้องด้วย แต่ถ้าจะโมโหภายหลังก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นธรรมดาของมนุษย์ที่ต้องมีโมโห มีโกรธบ้าง แต่เมื่อโมโหหรือโกรธแล้วต้องทิ้งไป ขณะเดียวกันยังบอกกับสื่อมวลชนว่าไม่ต้องถามคำถาม โดยให้สื่อไปเปิดเพลง “คนไม่สำคัญ” ฟังแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกำลังจะถ่ายรูปร่วมกับคณะผู้จัดงานและนักกีฬา ในจังหวะที่นายกรัฐมนตรีกำลังนั่งและขยับตัวให้เข้ากับเก้า นายกรัฐมนตรีเกือบจะหงายหลัง เนื่องจากเก้าอี้เป็นม้านั่งสนามกีฬา ไม่มีพนักพิง แต่นายวราวุธและผู้ติดตามได้ช่วยพยุงเอาไว้ได้ทันเวลา

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายกรัฐมนตรีว่าเมื่อเช้าอวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรบ้าง แต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบโดยแกล้งหันหน้าหนี ทำเป็นไม่ได้ยิน แต่ยังชูมือทำท่ามินิฮาร์ทให้สื่อมวลชนก่อนเปิดงาน

สำหรับลานเกตน้ำแข็งไอวิสฯ ถือเป็นสนามกีฬาต้นแบบการปรับปรุงสนามกีฬา เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทั้งการใช้พลังงานแสดงอาทิตย์ การใช้เครื่องกำจัดเศษอาหารให้เป็นปุ๋ย การจัดการแข่งขันที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการใช้พื้นสนาม และเฟอร์นิเจอร์ ที่ผลิตจากยางรถยนต์เก่า และยางหุ้มสายไฟ ซึ่งเป็นการนำวัสดุที่ใช้แล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อบรรเทาการเกิดโลกร้อนตามหลักเศรษฐกิจสีเขียว ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่รัฐบาลสนับสนุน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ