fbpx

นายกฯ กำชับผู้ว่าฯ นราธิวาส ดูแลประชาชนเต็มกำลังความสามารถ

29 ก.ค. – ปลัด มท. เผยเหตุโกดังเก็บประทัดระเบิดกลางตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ขณะนี้เพลิงสงบแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ มท.1 ได้โทรศัพท์กำชับผู้ว่าฯ นราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ


วันนี้ (29 ก.ค. 66) เวลา 18.30 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ว่าเมื่อเวลา 15.05 น. วันนี้ เกิดเหตุโกดังดอกไม้ไฟเพื่อจำหน่ายและส่งออกไปประเทศมาเลเซียระเบิด บริเวณตลาดมูโนะ หมู่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ ระดมรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน รถกู้ชีพ 17 คัน รถไฟฟ้า 1 คัน เครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง สปอร์ตไลท์ 5 ตัว เครื่องตัดถ่าง มีหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือ ได้แก่ กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ที่ทำการปกครองอำเภอสุไหงโก-ลก องค์การบริหารส่วนตำบลปาเสมัส องค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าลุรู องค์การบริหารส่วนตำบลโฆษิต องค์การบริหารส่วนตำบลปูโยะ เทศบาลเมืองตากใบ องค์การบริหารส่วนตำบลสุไหงปาดี องค์การบริหารส่วนตำบลนานาค เข้าร่วมระงับเหตุ ขณะนี้เพลิงสงบลงแล้ว ทั้งได้บูรณาการหน่วยกู้ชีพกู้ภัยปาเสมัส ธารน้ำใจ ปูโยะ เมตตาธรรม ปะลุรู โฆษิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังเพิ่มเติม


ทั้งนี้ แรงระเบิดส่งผลให้มีพี่น้องประชาชนเสียชีวิตแล้ว 9 ราย และบาดเจ็บ 115 ราย ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มที่มีอาการรุนแรง ต้องรีบเข้ารับการรักษาตัวโดยเร็ว (โซนสีแดง) 14 ราย โดยได้จัดเตรียมแพทย์ในโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทั่วไป มีศักยภาพเทียบเท่าโรงพยาบาลประจำจังหวัด และมีโรงพยาบาลใกล้เคียงในพื้นที่สำหรับรับผู้ป่วยเล็กน้อย ส่วนบ้านเรือนคาดว่าได้รับความเสียหายประมาณ 200 ครัวเรือน ขณะนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา ได้สนับสนุนรถผลิตน้ำดื่ม 1 คัน และรถเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 200 kva จำนวน 1 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ กำลังเดินทางเข้าไปในพื้นที่

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบเรื่องและโทรศัพท์กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

“ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสจัดเตรียมสถานที่สำหรับรับประชาชนผู้อพยพที่บริเวณอาคารสนามกีฬา องค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ พร้อมเครื่องนอนเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งจัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบ และในสถานที่รับประชาชนผู้อพยพได้จัดเตรียมแพทย์และพยาบาลด้านจิตเวชคอยพูดคุยทำความเข้าใจให้ผู้ได้รับผลกระทบให้ผ่อนคลาย นอกจากนี้ทางจังหวัดนราธิวาสได้จัดตั้งจุดรับแจ้งความเสียหายบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาตัดไฟในจุดเกิดเหตุและข้างเคียงแล้ว พร้อมจัดรถส่องสว่างในจุดเกิดเหตุ” นายสุทธิพงษ์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ