ตราสารหนี้หุ้นเทคฯ สหรัฐ-ญี่ปุ่น-เวียดนาม โดดเด่น-น่าลงทุน

กรุงเทพฯ 28 มิ.ย – จิตตะ เวลธ์ ชี้โอกาสลงทุนครึ่งปีหลัง 2566 ตราสารหนี้หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐ ญี่ปุ่น และเวียดนาม โดดเด่น


นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงรุนแรงกว่า 10% (27 มิ.ย. 2566) จากต้นปีที่ผ่านมา เป็นผลจากปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเมืองและการทุจริตของบริษัทจดทะเบียน จนทำสถิติต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 แต่โอกาสการลงทุนในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ยังมีอยู่ในหลายส่วนของโลก ทั้งตลาดตราสารหนี้ชั้นดีที่จะได้อานิสงส์จากดอกเบี้ยสหรัฐ ที่ใกล้จะนิ่งและอาจปรับลดลงในอนาคต ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐ ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากเรื่องเศรษฐกิจถดถอยนั้น ตลาดมองว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า แต่จะมีลักษณะที่ไม่รุนแรงมาก ขณะเดียวกันกลุ่มหุ้นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐบางแห่งกลับปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเกินความคาดหมาย จากการเติบโตทางธุรกิจที่มีศักยภาพ ดัชนี FANG+ ซึ่งติดตามหุ้นเทคโนโลยียอดนิยม อย่าง Apple Alphabet Amazon Meta และ Netflix ผลตอบแทนปรับเพิ่มขึ้นไปถึง 74.94% จากต้นปี และหากดอกเบี้ยลดลงจริงในอนาคตจะยิ่งส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มดังกล่าวให้ปรับตัวดีขึ้น จากต้นทุนการเงินที่มีแนวโน้มลดลง
 
นอกจากนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความน่าสนใจ หลังจากเศรษฐกิจขยายตัว 2.7% ในไตรมาสแรก สูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ หลังจากค่าเงินเยนอ่อนค่าแล้ว 9.5% เมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ (ณ 26 มิถุนายน) เป็นปัจจัยหลักด้านการลงทุนภาคเอกชนและภาคการผลิตขยายตัวได้ดี รวมถึงภาคการท่องเที่ยวในช่วง 4 เดือนแรกของปีมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6.7 ล้านคน แซงหน้าทั้งปีของปี 2565 ไปแล้ว หนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นทุบสถิติในรอบ 33 ปี ประกอบกับแรงหนุนจากนักลงทุนระดับโลกอย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นของกองทุน Berkshire Hathaway อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดหันมาค้นหาความน่าสนใจในตลาดหุ้นญี่ปุ่นมากขึ้น
 
สุดท้ายคือตลาดหุ้นเวียดนามสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มคลี่คลายในทางที่ดี ปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์ได้รับการจัดการจากภาครัฐและเอกชน​ จึงเป็นอีกตลาดที่นักลงทุนไม่ควรมองข้าม
 
“ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนเผชิญกับสถานการณ์ที่เลวร้ายมามากแล้ว  เราเชื่อว่าฝนเริ่มซา พายุกำลังจะผ่านไป โอกาสการลงทุนใน ‘หุ้นดีราคาถูก’ กำลังจะฟื้นกลับมา และนี่อาจจะเป็นโอกาสทองที่จะเปลี่ยนชีวิตของนักลงทุนหลายคนได้เลย” นายตราวุทธิ์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง