fbpx

INTOUCH ยังไม่ชี้แจงนักลงทุน ปมไอทีวี 

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย. – บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTOUCH) ยังไม่ชี้แจงนักลงทุน ปมประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวี ด้าน พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ว่าที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล โพสต์เดือด ชี้งบการเงินไอทีวีที่ส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นเท็จ  


หลังจาก บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTOUCH  ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา กรณี บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 52.92 ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา โดยระบุว่าได้ให้คณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากมีประเด็นใดๆ ที่ต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุดนั้น

ล่าสุดวันนี้ (15 มิ.ย. ) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยพยายามติดต่อไปยัง บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว รวมทั้งกำหนดเวลาที่จะสามารถชี้แจงรายละอียดต่อนักลงทุนได้เมื่อใด แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ 


ขณะที่ พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชือรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความและเอกสารงบการเงินของ บมจ.ไอทีวี ผ่านทางเฟซบุ๊ก Chavalit Laohaudomphan – ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ตั้งคำถามถึงข้อสงสัยงบการเงินไอทีวี พร้อมระบุว่า “งบการเงิน (ส.บช.3) ที่ไอทีวีส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการรายงานที่เป็นเท็จ!!! ผมอยากชวนทุกท่านมาร่วมพิสูจน์ไปด้วยกันครับ  

“งบการเงิน” และ “หมายเหตุประกอบงบการเงิน” ของบริษัทไอทีวีปี 2565 ทั้งหมด 33 หน้า ถูกคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ออกงบเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2566 และนำส่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และท้าพิสูจน์ให้เข้าไปโหลดดูเอกสารในเว็บไซต์ ก.ล.ต. ว่าโดยมีลิงก์ไว้ท้ายโพสต์ว่ามีคำว่า “สื่อโทรทัศน์” หรือ “กิจกรรมการเผยแพร่ภาพยนตร์วีดิทัศน์และรายการโทรทัศน์” หรือข้อความที่สื่อความหมายว่า “ยังดำเนินกิจการอยู่” หรือไม่

เป็นเอกสารที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาปกติ ก่อนที่จะมีกระบวนการพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวีให้เป็นสื่อหลังจากวันประชุมผู้ถือหุ้น โดยอ้างอิงจากคลิปในวันประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 26 เม.ย. 66 ที่ประธานในที่ประชุมยังตอบคำถามปกติว่า “ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใดๆ รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อน” แต่หลังจากวันประชุมผู้ถือหุ้นไม่นาน จึงเกิดความผิดปกติ เกิดการทำเอกสารบันทึกการประชุมเท็จ เมื่อเอกสารบันทึกการประชุมหมดความน่าเชื่อถือ บรรดาคนที่ให้ความเห็นเรื่องนี้ในทางที่จะให้ไอทีวีเป็นสื่อให้ได้ จึงดิ้นเปลี่ยนมา อ้างงบการเงินปี 65 ที่ปรากฏในเว็บกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแทน ซึ่งมีข้อความว่า “สถานะนิติบุคคล ยังดำเนินกิจการอยู่” และ “ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุดประเภทธุรกิจ 59131 กิจกรรมการเผยแพร่ภาพยนตร์วีดิทัศน์และรายการโทรทัศน์ วัตถุประสงค์ สื่อโทรทัศน์” ซึ่งขัดแย้งกับงบการเงินปี 65 ที่ส่ง ก.ล.ต. 


พร้อมระบุอีกว่า การส่งข้อมูลงบการเงินให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2566 ซึ่งอยู่ในช่วงกระบวนการพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวีให้เป็นสื่อ ไอทีวี ในการดำเนินการของอินทัช จึงส่ง “แบบนำส่งงบการเงิน (ส.บช.3)” ปี 2565 ให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยมีข้อความเกี่ยวกับสถานะการดำเนินกิจการ และประเภทธุรกิจ ขัดแย้งกับงบการเงินปี 2565 ที่อนุมัติในวันที่ 24 ก.พ. 2566 และปรากฏในเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว