fbpx

กฟภ.อุดร ตั้ง กก.ตรวจสอบ-เยียวยา บ้านไม่มีคนอยู่ ค่าไฟครึ่งแสน

อุดรธานี 30 พ.ค. – สาวอุดรโร่ร้องสื่อ บ้านไม่มีคนอยู่นานเป็นปี แต่เห็นบิลค่าไฟแล้วช็อก รวม 4 เดือน เป็นหนี้ค่าไฟครึ่งแสน ด้าน กฟภ.อุดร ตั้ง กก.ตรวจสอบ-เยียวยา


น.ส.วรรณา อายุ 34 ปี อยู่ที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมกับญาติ มาร้องเรียนกับสื่อว่า ค่าไฟฟ้าบ้านพักสูงผิดปกติ รวม 4 เดือน ค้างชำระอยู่ถึง 51,000 บาท บ้านหลังนี้เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ไม่มีคนอยู่มานานกว่า 1 ปีแล้ว จะมีลูกชายคนโตแวะมาดูบ้านบางครั้ง ทั้งบ้านมีหลอดไฟนีออนแค่ 2 หลอด ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ โดยเริ่มมีความผิดปกติตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ค่าไฟออกมา 900 บาท ตอนนั้นไปจ่ายตามบิล จากนั้นไม่มีบิลส่งมา กระทั่งวันที่ 25 เมษายน มีบิลค่าไฟฟ้ามาอีกครั้ง รวมยอดค้าง 3 เดือน คือ กุมภาพันธ์ ยอด 7,705 บาท เดือนมีนาคม ยอด 22,512 บาท และเดือนเมษายน ยอด 17,521 บาท รวมแล้ว 47,739 บาท เห็นบิลแล้วถึงกับช็อก รีบไปติดต่อที่การไฟฟ้า อ.บ้านผือ ทันที

เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และได้รับคำตอบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วที่บริเวณจุดเชื่อมไฟเข้าตัวบ้าน ไม่ใช่ความผิดพลาดของการไฟฟ้า ตนพยายามเจรจา อธิบายว่าไม่มีใครอยู่บ้านหลังนี้ พวกตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป หาเช้ากินค่ำ จะไปหาเงินเยอะขนาดนั้นมาจ่ายได้อย่างไร ทางการไฟฟ้าบอกว่าสามารถช่วยเหลือได้เพียงให้ผ่อนชำระเป็นงวด 6 เดือน จากนั้นก็ตัดกระแสไฟฟ้า และยกหม้อไฟฟ้าไป แต่ก็ยังมีบิลค่าไฟของเดือนพฤษภาคม มาอีกประมาณ 3,262 บาท รวมเบ็ดเสร็จแล้วเป็นหนี้ค่าไฟ 51,000 บาท จึงไปติดต่อที่การไฟฟ้าอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันให้จ่ายอยู่ดี และยังบอกว่าให้ไปร้องเรียนได้เลย พวกตนก็ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมมา เพราะเดือดร้อนมาก


ผจก.กฟภ.อุดรฯ ตั้ง กก.ตรวจสอบ-เยียวยาผู้ใช้ไฟ
นายศุภชัย โนนคู่เขตโขง ผจก.กฟภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว เพื่อหาแนวทางการเยียวยากับผู้ใช้ไฟฟ้ารายนี้ ยืนยันการถอดมิเตอร์ไฟฟ้าเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น ประเด็นที่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว และได้ตำหนิการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาไปแล้วว่า หากพบบ้านที่ค่าไฟแพงเกินจริง ต้องรีบรายงานฝ่ายบัญชี และฝ่ายช่าง เพื่อทำรายงานตามลำดับขั้น จะได้ทราบปัญหาที่แท้จริง แต่ยอมรับฝ่ายช่างบางทีมีงานมาก อาจทำให้ไม่ได้รายงาน ส่วนเรื่องที่มีปากเสียงกับผู้ใช้ไฟฟ้า นอกจากตักเตือนแล้ว ได้กำชับให้ใจเย็นและยับยั้งชั่งใจ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ