รถน้ำแข็งยางระเบิด เสียหลักชนรถทัวร์ตกข้างทาง ดับ 1 เจ็บ 6

บุรีรัมย์ 9 เม.ย.-รถน้ำแข็งยางระเบิด เสียหลักชนรถทัวร์ตกข้างทาง ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม พนักงานหญิงเสียชีวิตคาที่ ผู้โดยสารกว่า 30 ชีวิต ทุบกระจก รีบปีนออกประตูฉุกเฉิน เพราะมีกลิ่นน้ำมันรั่ว หวั่นไฟไหม้ มีผู้บาดเจ็บ 6 คน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงเวลา 05.00 น. วันนี้ ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ขอพิมาย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถน้ำแข็งชนท้ายรถทัวร์มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถทัวร์ 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจุดอำเภอประโคนชัย และกู้ภัยบ้านสองเมือง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ขาเข้าตัวอำเภอประโคนชัย พบรถน้ำแข็งและรถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์ กรุงเทพ – ศรีสะเกษ ในสภาพพังเสียหาย ตกอยู่ข้างทางทั้ง 2 คัน ตรวจสอบภายในรถทัวร์พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางสาวสุภากรณ์ เป็นพนักงานบริการของรถทัวร์ ติดอยู่บริเวณด้านหน้ารถ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงนำร่างออกมาได้ ส่วนผู้โดยสารกว่า 30 คน ต่างพากันปีนออกทางประตูฉุกเฉิน และทุบกระจกหนีออกมาด้านนอก เนื่องจากได้กลิ่นน้ำมันรั่วไหลออกจากตัวรถ เกรงจะเกิดไฟลุกไหม้ซ้ำ


จากการตรวจสอบพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 6 ราย กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลประโคนชัย ส่วนคนขับรถทัวร์ และรถน้ำแข็งก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

สอบถามนายชญาณ์ณภัทร ผู้โดยสาร เล่าว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จะกลับไปเยี่ยมบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ ช่วงสงกรานต์ ผู้โดยสารส่วนใหญ่นอนหลับ พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องโอ๊ย ก็ไม่รู้ว่าเสียงใคร จากนั้นรถก็ตกข้างทางแล้ว พอตั้งสติได้ตนและผู้โดยสารคนอื่นๆ พากันตะเกียกตะกายออกจากรถ ยอมรับว่าตอนนั้นตกใจมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรรถถึงตกข้างทาง

ส่วนผู้โดยสารอีกคน บอกว่า ตอนที่รถเกิดอุบัติเหตุหลับอยู่ จึงไม่รู้ว่าชนกันยังไง รู้สึกตัวอีกทีรถตกข้างทางแล้ว และมีเสียงผู้โดยสารกรีดร้อง ตอนนั้นได้กลิ่นน้ำมันรั่วไหลด้วย เกรงว่าจะเกิดไฟลุกไหม้ จึงตั้งสติรีบพากันออกจากรถ บางคนออกทางประตูฉุกเฉิน บางคนทุบกระจกปีนออก ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคน


นายสมจิตร หัวหน้ากู้ภัยสว่างฯ จุดอำเภอประโคนชัย บอกว่า ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุช่วงประมาณตี 5 มีรถชนกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบมาที่จุดเกิดเหตุ ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ. และมีผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานหญิงติดภายใน 1 ราย ทั้งกู้ภัยฯ สว่าง และกู้ภัยบ้านสองเมือง จึงได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ แต่เนื่องจากช่วงขาและลำตัวไปติดอยู่ที่คัสซีรถ ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้ ตอนนั้นในรถไม่ค่อยมีอากาศหายใจ ทำให้ตนเองเกือบเป็นลม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย