โจรย่องขโมยอาหาร ชาวบ้านไม่กล้าใช้เงินหมื่น

บุรีรัมย์ 27 ก.ย. – ชาวบ้าน ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ไม่กล้าวางแผนใช้เงินหมื่นที่ได้รับจากรัฐ หลังมีขโมยงัดประตูบ้านขโมยอาหารเกลี้ยงตู้เย็น


ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านทุ่งวัง หมู่ 1 ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาโจรในหมู่บ้านที่ระบาดอย่างหนัก หลังได้รับการร้องเรียนผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านของนางลำไพ อายุ 75 ปี พบว่าประตูบ้านถูกงัดแงะตามประตู หน้าต่าง จนเสียหาย โดยคนร้ายเข้ามาขโมยอาหารสด ทั้งเนื้อหมู ไข่ไก่ ข้าวสาร หรือเอาทุกอย่างที่ขวางหน้า หลังก่อเหตุยังทิ้งเสื้อผ้าไว้ให้ดูต่างหน้า

คนในหมู่บ้านรู้สึกหนักใจมาก หลังได้เงินหมื่นจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ตอนแรกตั้งใจแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาซื้อข้าวสาร อาหารแห้งมาเก็บไว้ แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้ว เพราะโจรชุกชุมเหลือเกิน โดยเงินหมื่นที่ได้มา คงจะเอาไปฝากลูกหลาน แล้วไปขอครั้งละพันสองพันดีกว่า


ตลาดศูนย์การค้าคึกคัก คนแห่ใช้เงินหมื่น
ที่ตลาดศูนย์การค้าใน จ.กำแพงเพชร บรรยากาศการจับจ่ายซื้อข้าวของเป็นไปอย่างคึกคัก หลังประชาชนกลุ่มเปราะบางได้รับเงิน 10,000 บาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา โดยแม่ค้าขายผักและขายไก่สด ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการค้าขายในช่วงนี้ถือว่าดีมาก เงินที่ประชาชนได้รับทำให้มีการตัดสินใจซื้อของง่ายและมากขึ้น ไม่มีการต่อรองราคาสินค้าเหมือนเมื่อก่อน แม้ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศษฐกิจช่วงหนึ่ง แต่ทำให้การค้าขายดีขึ้น

ธนาคารเตือนมิจฉาชีพให้นำเงินหมื่นมาคืน หลังคนได้กดเงินไม่ออก
ส่วนความคืบหน้าหลังผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย จ.นครราชสีมา โพสต์เฟซบุ๊กใน “กลุ่มโนนไทยบ้านฉัน” เตือนว่า “ท่านผู้ที่เอาเงินหมื่นของคนแก่ไป ให้รีบนำเอามาคืนนะครับ ภาพท่านอยู่ในกล้องวงจรปิดธนาคาร”

ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ให้ข้อมูลว่า เหตุที่เกิดขึ้นนี้เมื่อช่วง 11 โมง วานนี้ (26 ก.ย.) มีผู้เสียหายมากดเงิน 10,000 บาท ที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน พื้นที่ อ.โนนไทย หลังจากกดยืนรอแต่เงินไม่ออกจากตู้ ออกมาแต่บัตรเอทีเอ็มจากนั้นจึงมาที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาจอหอ เพื่อกดเงินอีกรอบ แต่เมื่อนำสมุดบัญชีไปปรับที่ ธ.ก.ส.สาขาจอหอ พบว่าเงินหมื่นบาทที่กดออกมาที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน ออกมาแล้ว ทั้งนี้ ตรวจสอบพบว่าหลังผู้เสียหายกดเงิน 10,000 บาท จากตู้เอทีเอ็มที่ปั๊มน้ำมันแล้วมีคนหยิบไป จึงโพสต์เตือนในเฟซบุ๊กเพื่อให้คนที่หยิบเงินไปนำเงินมาคืน


ลุงน้ำตาคลอเสียใจ มีบัตรคนจนแต่ไม่ได้เงินหมื่น
ที่หน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเลย ลูกหลานต่างพาคนในครอบครัวที่เป็นกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ มาต่อคิวเพื่อยืนยันตัวตน และต่อคิวกดดูเงินหมื่น แต่มีลุงคนหนึ่งเสียใจน้ำตาคลอ พร้อมเล่าว่า จากการตรวจสอบพิจารณาคุณสมบัติ พบว่าตนไม่เข้าเกณฑ์ ทั้งที่ตนมีบัตรคนจน หรืออาจจะเป็นเพราะได้ไปเสียภาษีที่สรรพากร และจากการตรวจสอบบัญชีคงเห็นเงินเข้าออกเยอะ ยืนยันว่าไม่ใช่เงินของตน รู้สึกเสียใจมาก เพราะตอนนี้ก็หาเช้ากินค่ำอยู่แล้ว ขณะที่เพื่อนของลุงยืนยันว่าเพื่อนจนจริงๆ แต่อาจจะเป็นเงินที่ทำงานผ่านเข้า-ออกบัญชี จึงไม่ผ่านเกณฑ์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง