fbpx

กัมพูชา ยกเลิกเก็บลิขสิทธิ์ ส่วน กกท. เตรียมสดซีเกมส์

กทม. 5 เม.ย.-วัธ จำเริญ เลขาคณะกรรมโอลิมปิกกัมพูชา ยืนยันไม่มีเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ครั้งนี้ พร้อมแจงเรื่อง ดราม่าต่างๆ ส่วน กกท. ทีวีพูล และทรูฯ จะหารือเรื่องถ่ายทอดสดในไทย

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และในฐานะหัวหน้า สำนักงานสหพันธ์ซีเกมส์, ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมหารือระหว่างมนตรีกีฬาซีเกมส์ของไทย และผู้เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศกัมพูชา ในเรื่องการถ่ายทอดสดซีเกมส์ โดยได้มีการหารือกับ วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องคณะกรรมการโอลิมปิคฯ พร้อมตัวแทนทีวีพูล, ทรูวิชั่น และทีสปอร์ต โดย วัธ จำเริญ ยืนยันจะไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดครั้งนี้ แต่จะเก็บค่าธรรมเนียมปกติ โดยทีวีช่องละ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 350,000 บาท เช่นเดียวกับออนไลน์ OTT โดย กกท.จะรับผิดชอบดูแลเรื่องการถ่ายทอดสด ร่วมประสานกับทีวีพูล และทรูวิชั่น และจะมีประชุมวันที่ 10 เม.ย.นี้


ส่วนข่าวต่างๆ ในแง่ลบของกัมพูชานั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กัมพูชาจะใช้ผู้ตัดสินของกัมพูชาและไม่จ่ายค่าเดินทางให้ผู้ตัดสินจากชาติอาเซียน วัธ จำเริญ แจ้งว่าฝ่ายจัดจะใช้ผู้ตัดสินจากสหพันธ์กีฬาต่างๆมาตัดสิน ยกเว้นแต่กีฬาพื้นบ้านเท่านั้นที่กัมพูชาจะใช้ผู้ตัดสินกัมพูชาตัดสิน โดยการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้หวังเป็นเจ้าเหรียญทอง

ส่วนเรื่องหมู่บ้านนักกีฬาเตรียมให้นักกีฬาไดัพักในหมู่บ้านได้ 3,500 คน ส่วนที่เหลือจะไปอยู่โรงแรมในการแข่งขันกีฬาทางน้ำ หรือกีฬาที่แข่งขันนอกเมืองพนมเปญ โดยวันที่ 7 เมษายน ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพวิ่งไฟคบเพลิง ซีเกมส์ ก่อนจะส่งต่อให้สถานทูตเมียนมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด