fbpx

“บิ๊กตู่” เผย 3-4 เม.ย. เตรียมพาผู้สมัครไปเอง จ่อปราศรัย 7 เม.ย.ใน กทม.

กรุงเทพฯ 30 มี.ค. – “พล.อ.ประยุทธ์” เผยวันที่ 3-4 เม.ย.นี้ เตรียมพาผู้สมัครไปเอง จ่อนำทัพปราศรัยใน กทม. วันที่ 7 เม.ย. บอกพรุ่งนี้ลาไปหาเสียงไม่แจ้งสื่อ หวั่น รปภ.ดูไม่ทั่วถึง เหตุไปในนามนักการเมือง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ก.ตร. ว่า หลังจากนี้จะเข้าไปประชุมยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ โดยกล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้วกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งทั้งหมดมีการประสานและหารือกับตนแล้ว และก็ดำเนินการไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีปัญหาจะมีการสอบถามมา เพราะตนก็มีงานต้องทำในฐานะนายกฯ ด้วย ต้องแบ่งงานให้ถูก เพราะลาลำบาก งานเยอะ

ส่วนในวันที่ 3 และ 4 เมษายนนี้ ที่จะมีการเปิดรับสมัคร ส.ส. ทั้งระบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ นายกฯ จะไปให้กำลังใจผู้สมัครหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงจะไป ส่วนจะไปทั้ง 2 วันหรือไม่นั้น ตรงไหนควรจะไปก็ต้องไป และถ้าไปก็ต้องลา รวมถึงในวันที่ 7 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า จะนำปราศรัยใหญ่ด้วยตัวเอง เพราะก็ควรจะเป็นแบบนั้น


ส่วนรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.สแบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีการเคาะเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องดูว่ามีใครเปลี่ยนแปลงหรือไม่ มีคนลาออกหรือมีคนย้ายหรือเปล่า อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ แต่ถึงอย่างไรก็ทันเวลาอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ในส่วนของบัญชีรายชื่อจะมีการไขว้กันระหว่างสัดส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ กับสัดส่วนของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าบอกว่าเป็นสัดส่วนของใครเลย แต่เราพิจารณาคนที่ทำงาน ซึ่งก็ทำงานมาด้วยกัน ต้องดูว่าทำงานมาก ทำงานน้อย ควรอยู่ลำดับไหน ก็ว่าไปตามความเหมาะสม เรียกว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เพราะทุกคนก็อยากอยู่บัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ต้องไปดูเรื่องผลงานว่าเป็นอย่างไรก็ว่ากัน

ส่วนผลสำรวจความนิยมของประชาชนที่ออกมาดูเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรองอยู่นั้น จะมีกลยุทธ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ไม่เห็นเป็นไร กลยุทธ์ของผมคือผมพูดความจริง ผมพูดข้อเท็จจริง พูดจากประสบการณ์ที่มีมาตลอดเวลาหลายปี 4 ปีแรกผมยังพูดไม่ได้ ผมมาพูด 4 ปีหลัง และผมก็ทำงานกับนักการเมืองมาโดยตลอด วันนี้ผมรู้ว่าอะไรเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะฟังอย่างไร มีเหตุมีผลหรือเปล่า วันนี้ประเทศไทยต้องการความสงบเรียบร้อย มุ่งสู่การพัฒนา”


ทั้งนี้ ในส่วนโลกที่สับสนวุ่นวายอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่แค่บ้านเรา สิ่งสำคัญที่สุดคือ จะทำอย่างไรให้บ้านเราสงบเรียบร้อย เศรษฐกิจต่างๆ ต้องเดินหน้า การลงทุน ความร่วมมือ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และไทยเรามีศักยภาพเยอะแยะมากมาย ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มขึ้นหลายล้านคน วันนี้หากมี PM 2.5 มากก็เกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า วันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) นายกฯ จะมีลาราชการไปลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มีงาน ก็ไปทำงาน มีไปงานการเมืองอยู่ ซึ่งนายกฯ มองว่า สื่อบางครั้งก็ไม่ต้องตามตลอด ตนอยากจะแอบไปลงพื้นที่บ้าง ส่วนในวันที่ 3-4 เมษายนนี้ จะขึ้นรถแห่กับผู้สมัครหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาทีละขั้นสิ ก็ไปให้กำลังใจเขาก่อน และก็ดูว่าเขาจะไปไหนอย่างไรและควรหรือไม่ควร ก็ต้องมาดูกัน ซึ่งจะมาถามล็อกไปหมดคงตอบไม่ได้ การตัดสินใจขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ความจำเป็น กำหนดเวลาต่างๆ ไม่อยากให้วุ่นวายการลงพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้แอบ แต่ไม่ได้แจ้งใคร บางครั้งก็คำนึงถึงความปลอดภัยของตน เพราะเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ได้มากนัก เพราะเป็นนักการเมือง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์ ส่ง พฐ.ร่วมตรวจพิสูจน์

สพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ทั้งภาค ก. ภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 ส่งข้อสอบให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553