มหกรรม LOCAL ECONOMY 4.0 ครบวงจรเริ่มแล้ว


เมืองทอง 25 พ.ค.-พาณิชย์จัดงาน “กระทรวงพาณิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0” จัดจำหน่ายสินค้าและแสดงผลงานการขับเคลื่อนนโยบาย local economy  

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “กระทรวงพาณิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0” ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น (local economy) ให้สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคสร้างฐานเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง มีความมั่นคงและยั่งยืน โดยเชื่อมั่นสินค้าของไทยโดยเฉพาะสินค้าจีไอมีความหลากหลายและเป็นที่ต้องการของคนไทยและทั่วโลกได้ ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่ากระทรวงพาณิชย์จัดงานนี้ขึ้นมาจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับกันต่อไป โดยรัฐบาลมีแนวทางสำคัญที่จะร่วมกันทุกหน่วยงานที่จะเร่งส่งเสริมสนับสนุนและต่อยอดการค้าของไทยให้เป็นที่ยอมรับกันต่อไป


ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เชื่อมั่นว่าการสร้างฐานรากเศรษฐกิจจากท้องถิ่นจะช่วยเศรษฐกิจไทยรุดหน้า พร้อมเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศโดยในปี 2560 ซึ่งได้ดำเนินงานแบบบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มุ่งเน้นการขับเคลื่อนประเทศผ่านโครงการต่างๆ เช่น การพัฒนาตลาดในรูปแบบของตลาดต้องชม ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 100 แห่งทั่วประเทศ และวางเป้าหมายครบ 200 แห่ง ในปี 2561 การนำร่องตลาดกลางสินค้าเฉพาะอย่าง เช่น ตลาดผลไม้ ตลาดประมงเพื่อเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว การตั้งตลาดกลางข้าวสารในการจำหน่ายข่าวสารและดึงดูดผู้ซื้อจากที่ต่างๆ การพัฒนาการค้าชายแดน การดำเนินโครงการ MOC Biz Club ซึ่งเป็นมาตรการสนับสนุนและส่งเสริมต่อยอด SMEs ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสเศรษฐกิจชุมชน หนุนให้เกิดการรวมกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกครบ 77 จังหวัด จำนวนกว่า 9,000 คน

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้ส่งเสริมผู้ประกอบการพัฒนาการขายผ่านออนไลน์เพื่อสร้างการตระหนักรู้และขยายช่องทางการตลาดให้สินค้าของผู้ประกอบการไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้างมาตรฐานสู่ตลาดสากลซึ่งเป็นไปตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่เน้นการสร้างความเข้มแข็งจากภายใน โดยเปลี่ยนเศรษฐกิจภูมิภาคให้เป็นระบบเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง และยังได้จัดแสดงผลงานการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของกระทรวงพาณิชย์ให้ประชาชนรับทราบ โดยเฉพาะ “กระทรวงพาณิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0” ตั้งแต่วันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2560  เวลา 10.00 – 21.00 น.ที่อาคารแสดงสินค้า ฮอลล์ 7 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้จัดกิจกรรมผลงานและโซนจำหน่ายสินค้าราคาถูกกว่าทัองตลาดถึง 650 คูหา ที่สามารถมาชิมและเลือกซื้อราคาพิเศษ เช่น สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สินค้าออแกนิกส์ สินค้านวัตกรรมจากผู้ประกอบการและนักธุรกิจรุ่นใหม่ สินค้าจากตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ 

นอกจากนี้ ในโซนนิทรรศการและให้คำปรึกษาทางธุรกิจ (MOC Business Solution) ที่จะให้บริการและคำปรึกษาหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ตั้งแต่การเริ่มต้นธุรกิจ การสร้างมูลค่าเพิ่ม การตลาดออนไลน์ และการก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ การแสดงนวัตกรรมการให้บริการของกระทรวงในลักษณะ application ต่างๆ การให้บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งการจัดแสดง(showcase) ผลิตภัณฑ์เด่นจาก Mini MOC ทั่วประเทศ และการจัดสัมมนาและประชุม เชิงวิชาการเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ



อย่างไรก็ตาม ยังได้จัดพื้นที่โซนเจรจาธุรกิจ (MOC Business Matching Pavillion) ศูนย์เจรจาจับคู่ทางการค้าของไทยในยุค Thailand 4.0  ระหว่างผู้ประกอบการกับนักลงทุนที่มีศักยภาพและผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะอย่างอย่างยิ่งธุรกิจแฟรนไชส์ โลจิสติกส์ ธุรกิจในเครือข่าย MOC Biz Club  และธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิ Central The Mall 7/11 ไปรษณีย์ไทย นิ้มซี่เส็ง Blue and White  ร้านซักรีด Ottori ที่พร้อมเสริมสร้างให้ธุรกิจทะยานสู่ความสำเร็จ ต่อ

ยอดการจำหน่ายและขยายช่องทางการตลาด พร้อมรับชมเวทีการแสดงและการนำเสนอสุดยอดธุรกิจจากทุกภูมิภาค โดยคาดว่าภายในงานมีคู่เจรจาธุรกิจไม่น้อยกว่า 300 คู่ขา ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน “กระทรวงพาณิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0” ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ