fbpx

“เนย์มาร์” เตรียมเข้าผ่าตัดข้อเท้า

ฝรั่งเศส 7 มี.ค.-เนย์มาร์ เตรียมเข้าผ่าตัดข้อเท้า หลังได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว 4-5 เดือน ส่วนเบรนท์ฟอร์ด เฉือนชนะ ฟูแล่ม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เนย์มาร์ นักเตะชาวบราซิล ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง จ่าฝูงของลีกเอิงฝรั่งเศส เตรียมจะเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณเส้นเอ็นข้อเท้าขวาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ตามแพทย์แนะนำ หลังจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่ฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ และครั้งล่าสุดในเกมลีกที่ชนะ ลีลล์ 4-3 เมื่อเดือนที่แล้ว โดยเกมดังกล่าว เนย์มาร์ มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าจนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 51 ของเกมการแข่งขัน และคาดว่าต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บราว 4-5 เดือน ส่งผลให้เจ้าตัวต้องปิดเทอมเป็นเรียบร้อยแล้วในฤดูกาลนี้


ด้าน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่มันเดย์ไนน์ เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 3-2 โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูจาก อีธาน พินน็อก นาที 6, จากจุดโทษของ ไอแวน โทนีย์ นาที 53 และมาเธียส เยนเซ่น นาที 85 ส่วนฟูแล่มได้ประตูจาก มานอร์ โซโลมอน นาที 39 และคาร์ลอส วินิซิอุส นาที 90+9 ทำให้เบรนท์ฟอร์ด รั้งอันดับ 9 แข่ง 24 นัด มี 38 คะแนน ส่วนฟูแล่ม รั้งอันดับ 7 มี 39 คะแนน

ขณะที่ฟุตบอลพรีเมร่า ดิวิชั่น อาร์เจนตินา นัดที่ 6 โกดอย ครูซ เสื้อสีน้ำเงิน-ขาว เจ้าถิ่น พบกับ ราซิ่ง คลับ เริ่มเกมเพียงแค่ 51 วินาที เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก โทมัส โคเนชนี่ ครึ่งหลังนาที 57 ซาโลมอน โรดริเกซ ยิงฟรีคิกให้ โกดอย ครูซ ขึ้นนำ 2-0 นาที 82 โจนาธาน กัลวาน ของราซิ่ง คลับ โหม่งเข้าไปแต่ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ เป็นลูกล้ำหน้าชวดได้ประตูตีไข่แตก จบเกม โกดอย ครูซ ชนะ ราซิ่ง คลับ 2-0 ทำให้โกดอย ครูซ รั้งอันดับ 13 มี 9 คะแนน ส่วนราซิ่ง คลับ มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 16.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้