fbpx

ฟูแล่ม ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-2 เข้ารอบ 5 ฟุตบอลเอฟเอคัพ

อังกฤษ 9 ก.พ.-ฟูแล่ม บุกไปเฉือนเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 5 ฟุตบอลเอฟเอคัพของอังกฤษ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ตีเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 นัดรีเพลย์ ซันเดอร์แลนด์ เปิดสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ พบ ฟูแล่ม เริ่มเกมเพียง 8 นาที คาร์ลอส วินิซิอุส แตะคืนให้ แฮร์รี่ วิลสัน กดด้วยซ้ายเข้าไปให้ ฟูแล่ม ขึ้นนำในครึ่งแรก 1-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 59 อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช หลุดเข้าไปยิงติดแอนโธนี่ แพ็ตเตอร์สัน นายทวารเจ้าถิ่น ก่อนจะแปะคืนให้ อันเดรียส เปเรยร่า ยิงเข้าไปให้ ฟูแล่ม นำห่าง 2-0 นาทีที่ 77 อาจิโบล่า อาเลเซ่ เปิดเข้ากลางให้ แจ็ค คลาร์ค จับบอลก่อนปั่นด้วยขวาเข้าไปให้เจ้าถิ่นไล่ขึ้นมา 1-2 นาทีที่ 82 เชน ดัฟฟี่ โหม่งต่อให้ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า สอดขึ้นไปยิงหน้าประตูให้ฟูแล่ม หนีห่าง 3-1 นาทีที่ 90 ยิวสัน เบนเน็ตต์ มายิงตีตื้นให้เจ้าถิ่นได้สำเร็จแต่ไล่ไม่ทัน จบเกม ฟูแล่ม บุกเอาชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอล์ด แทรฟฟอร์ด พบ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งปลด เจสซี มาร์ช และแต่งตั้งกุนซือขัดตาทัพ ไมเคิล สคูบาลา เข้ามาคุมทัพนัดแรก เกมนี้ทีมเยือน ขึ้นนำก่อน 2-0 จากวิลฟรีด ยอนโต้ นาทีที่ 1 และคริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ เปิดไปแฉลบ ราฟาเอล วาราน เข้าประตูนาทีที่ 48 ก่อนที่แมนฯยู จะมายิงคืน 2 ประตูรวดจากมาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 62 และจาดอน ซานโช่ นาทีที่ 70 จบเกมเสมอกัน 2-2 ทำให้แมนฯยู มี 43 คะแนน จาก 22 นัด รั้งอันดับ 3 ตามหลังอาร์เซนอล จ่าฝูง 7 คะแนนและเตะมากกว่า 2 นัด ส่วน ลีดส์ มี 19 คะแนน จาก 21 นัด รั้งอันดับ 16 ห่างโซนตกชั้นเพียง 1 คะแนน

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือเจ้าถิ่นได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “การเสีย 2 ประตูในช่วงเริ่มต้นของแต่ละครึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ แต่ลูกทีมของเขายังสามารถตอบโต้กลับได้ดีและสามารถตีเสมอได้ และนี่เป็น 1 แต้มที่ดีต่อทีม รวมถึงยังบอกว่าเขามีความสุขมากๆที่ได้เห็นจาดอน ซานโช่ กลับมายิงประตูได้อีกครั้ง และหวังว่าซานโช่ จะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องเพื่อทำผลงานที่ดีให้กับทีม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้