fbpx

รทสช.เปิดตัว 3 นักการเมืองดัง

พรรครวมไทยสร้างชาติ 30 ม.ค.-“ไตรรงค์” เปิดตัว 3 นักการเมืองดังตบเท้าเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์” สั่งนโยบายลุยปราบโกง ยกนโยบายอันดับ 1 ถ้าได้เป็นรัฐบาล


นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวเปิดตัว 3 นักการเมืองที่จะเป็นตัวแทนของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป ได้แก่ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร หรือ “หนู” ส.ส.บัญชีรายชื่อปัจจุบันที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรค ถือว่าเป็น ส.ส.ปัจจุบันคนเดียวของ รทสช. ที่ทำหน้าที่อยู่ในสภาฯ น.ส.กุสุมาลวตี ศิริโกมุท หรือ “แมว”  อดีต ส.ส.จ.มหาสารคาม 4 สมัย จะลงรับสมัครในเขต 5 จ.มหาสารคาม  และนายพิพิธ รัตนรักษ์ หรือ ภูมิ นายกเทศมนตรี อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และยังเป็นอดีต สจ.จ.สุราษฎร์ธานี ลงสมัคร ในเขต 7 จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้เขตการเลือกตั้งที่ชัดเจนจะต้องรอ กกต.แบ่งเขตให้เรียบร้อยอีกครั้ง โดยหลักแล้วคือพื้นที่เดิมที่ทั้งหมดคุ้นเคยดี

นายไตรรงค์ กล่าวว่า ยังมีนักเคลื่อนไหวทางสังคมสำคัญอีกหลายคนที่กำลังจะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่น ประธานมูลนิธิการต่อต้านการกดขี่ทางเพศ ซึ่งเป็นสมาชิกขององค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ทั้งหมดนี้จะทยอยเปิดตัวต่อสาธารณชนในฐานะสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป


“ตอนนี้เราได้กำลังหลักจากคนเก่งหลาย ๆ ด้านที่จะมาทำงานตามนโยบายสำคัญของพรรค โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ผมได้พูดคุยกับท่านนายกฯ ประยุทธ์ แล้วว่านโยบายอันดับหนึ่งของเราคือการปราบปรามการทุจริต คอร์รัปชั่น และความไม่ถูกต้องทั้งปวง ที่ต้องสังคยานาเรื่องกฎหมายและระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินอยู่เยอะ ตอนนี้มีคุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และคุณวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ช่วยแก้ไขกฎหมายเหล่านี้อยู่ บ้านเมืองจะดีขึ้นถ้าเราได้เป็นรัฐบาลครั้งต่อไป” นายไตรรงค์กล่าว

ด้านนางบุญญาพร กล่าวว่า รู้สึกดีใจและยินดีมากที่ได้รับความไว้วางใจจากพรรครวมไทยสร้างชาติให้ทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ ในฐานะตัวแทนของพรรค และสัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อไม่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติและประชาชนผิดหวังอย่างแน่นอน

ขณะที่ น.ส.กุสุมาลวตี กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นและมั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นความหวังของคนไทยในอนาคต โดยเฉพาะนโยบายหลักข้อหนึ่งคือการปราบทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นพยาธิร้ายทำลายประเทศไทย ที่ผ่านมาตนเคยเป็นผู้แทนราษฎรมาแล้วถึง 4 ครั้ง ได้พยายามผลักดันให้เกิดการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ แต่ยังทำไม่สำเร็จอย่างเต็มที่


“ขณะนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ปัญหาของพวกเขาจะได้รับการแก้ไข เพราะที่ผ่านมาในรัฐบาลนี้ เมื่อชาวบ้านร้องของบประมาณพัฒนาโครงการต่าง ๆ ก็ได้รับการดูแลอย่างดี จึงคิดว่าหากดิฉันมีโอกาสได้เป็นผู้แทนและอยู่ในรัฐบาลจะสามารถทำงานแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ดีกว่า” น.ส.กุสุมาลวตี กล่าว

ด้านนายพิพิธ กล่าวว่า การที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเห็นว่าพรรคมีแนวคิดและหลักการตรงกับที่ตนตั้งเป้าหมายไว้ในการเข้ามาพัฒนาชาติบ้านเมือง ที่ผ่านมาทำงานเพื่อบ้านเกิดของตัวเองมาตลอด ปัจจุบันเป็นนายกเทศมนตรี อ.เกาะพะงันและ อดีตก็เคยเป็น สจ.จ.สุราษฎร์ธานี วันนี้อยากกลับมาทำงานตอบแทนประเทศชาติอีกครั้ง โดยสิ่งที่ตั้งใจคือการทำงานดูแลประชาชนเรื่องชีวิต ปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเขตที่จะลงสมัครคือ  พื้นที่ที่ประกอบด้วย อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน. อ.เกาะเต่า และบางส่วนของ อ.กาญจนดิษฐ์.-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด