แจ้ง 2 ข้อหา คนขับกระบะพุ่งเข้าร้านค้าชนเด็ก 4 ขวบดับ

บุรีรัมย์ 8 พ.ย. – ตำรวจบุรีรัมย์แจ้ง 2 ข้อหา คนขับรถกระบะพุ่งเข้าร้านค้า ชนหนูน้อยวัย 4 ขวบ เสียชีวิต ส่วนแม่และพี่สาววัย 5 ขวบ รอดหวุดหวิด สอบสวนคนขับอ้างหลับใน ไม่ได้เมา


วงจรปิดบันทึกภาพวินาทีสะเทือนใจ ซึ่งนาทีนั้นได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้เป็นแม่ด้วยความตกใจ หลังรถกระบะคันหนึ่งซิ่งข้ามเลนชนรถปิกอัพ ก่อนเสียหลักพุ่งเข้าไปในร้านค้าข้างทาง และชนหนูน้อยวัย 4 ขวบ ที่กำลังนั่งกินข้าวเตรียมตัวไปโรงเรียนอย่างจัง ก่อนถูกแผ่นโต๊ะไม้ทับอีก ส่วนพี่สาววัย 5 ขวบ แม่คว้าตัวไว้ได้ทัน รอดตายหวุดหวิด จากนั้นชาวบ้านรีบช่วยกันพาหนูน้อยวัย 4 ขวบ ส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียว ลักษณะเป็นรถนายฮ้อย ใช้สำหรับบรรทุกวัวควาย พุ่งชนอัดก๊อปปี้กับร้านค้า ด้านหน้าพังเสียหาย แต่ไม่พบผู้ขับขี่ และบริเวณที่รถกระบะคันดังกล่าวพุ่งชน มีทั้งโต๊ะหินอ่อนขนาดใหญ่แตกหัก ข้าวของภายในร้านพังกระจัดกระจายเสียหายเกือบทั้งหมด และยังพบรอยเลือดอยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ พบพ่อและแม่ของน้องที่เสียชีวิต นั่งร้องไห้แทบขาดใจอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เพราะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชาย ส่วนพี่สาวคนโตที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ร้องไห้ตลอดเวลา ต้องมีญาติคอยปลอบ เพราะยังขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้เป็นแม่ เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังถักเปียให้ลูกสาวคนโต ส่วนลูกชายคนเล็กนั่งกินข้าวอยู่ จู่ๆ ไม่รู้รถกระบะมาจากไหน ตอนนั้นทำได้แค่ผลักลูกสาวออก เพื่อไม่ให้ถูกชน แต่ลูกชายที่นั่งอยู่อีกฝั่ง คว้าไม่ทัน ทำให้ถูกแผ่นไม้ที่รถกระบะขับกระแทกอย่างแรงและทับตัวน้องจนสลบ ตนใช้กำลังที่มียกแผ่นไม้ออกแล้วอุ้มลูกชายที่หมดสติส่งต่อให้สามีรีบพาส่งโรงพยาบาล ทีแรกคิดว่าน้องแค่สาหัส แต่พอไปถึงห้องฉุกเฉิน หมอพยาบาลบอกว่าได้ปั๊มหัวใจช่วยเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนคนที่ขับรถชน ดูจากสภาพคล้ายกับคนเมา หลังเกิดเหตุก็หลบหนีไปเลย ไม่มีแม้แต่คำขอโทษหรือช่วยเหลืออะไร

ด้านนายอนันต์ เจ้าของโรงแรม เล่าว่า หลังกลับจากส่งลูกไปเรียนในตัวเมือง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถกระบะที่ขับสวนมา ข้ามเลนมาชนเต็มแรง จนรถหมุนกลางถนน เคราะห์ดีที่ประคองเอาไว้ได้ จากนั้นรถคันดังกล่าวก็เสียหลักไปพุ่งชนร้านค้า


ต่อมาช่วงบ่าย (7 พ.ย.65) ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สามารถติดตามตัวนายสมรวย อายุ 65 ปี คนขับรถกระบะ สอบถามอ้างว่าหลับใน เพราะพักผ่อนน้อย พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เมา ยอมรับว่าดื่มเหล้า แต่ดื่มไปแค่เป๊กเดียวเท่านั้น และไม่ได้มีเจตนาจะหลบหนี แค่กลัวจะถูกญาติผู้เสียชีวิตทำร้าย เพราะหลังเกิดเหตุถูกผู้หญิงคนหนึ่งถีบที่หน้าอก 1 ครั้ง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากจะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้เจตนา เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถคันอื่น มีผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น โดยไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือ และอยู่ระหว่างการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ หากเกินกฎหมายกำหนดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ส่วนบรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า พ่อแม่และลูกสาวคนโตได้นำข้าวเหนียวหมูปิ้งที่น้องยังกินไม่อิ่ม มาวางไว้ที่หน้าโลงศพ พร้อมนำเค้กรูปสไปเดอร์แมน ที่น้องบอกอยากได้ก่อนจะเสียชีวิต มาให้น้องด้วย เพราะครอบครัวตั้งใจจะจัดงานวันเกิดครบรอบ 4 ขวบ ให้น้องในวันที่ 25 พ.ย.นี้ อยู่แล้ว

ด้านคุณพ่อของน้อง บอกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าคนขับรถกระบะหลับใน เพราะตอนเกิดเหตุยังเช้าอยู่ อีกทั้งภรรยาและคนที่อยู่ในเหตุการณ์หลายคนก็เห็นว่าคนขับเดินเซคล้ายคนเมา จึงเชื่อว่าน่าจะเมามากกว่า ก็อยากให้ยอมรับความจริง และหากผลตรวจพบว่ามีระดับแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด ก็อยากให้ตำรวจลงโทษตามกฎหมายจนถึงที่สุด ถึงแม้ว่าความจริงหากเป็นไปได้ก็อยากจะให้แลกด้วยชีวิต เพราะตนสูญเสียลูกไปไม่มีวันกลับ และที่เขาอ้างว่าไม่ได้อยู่จุดเกิดเหตุเพราะตกใจ ตนไม่เชื่อ เพราะหากไม่มีเจตนาจะหนี ทำไมไม่ไปมอบตัว ก็อยากให้พูดความจริง และอยากฝากถึงผู้ขับขี่ว่า ถ้าเมาก็ไม่ควรจะขับรถ เพราะจะสร้างความสูญเสียให้กับคนอื่น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย