ชื่นชมพนักงานขับรถ อบจ.ใจซื่อ หอบเงินแสนคืนธนาคาร

บุรีรัมย์ 2 พ.ย.- พนักงานขับรถ อบจ.บุรีรัมย์ ใจซื่อ หอบเงินสด 100,000 บาท ที่เจ้าหน้าที่ธนาคารจ่ายเกินไปส่งคืน เจ้าตัวเผยตอนอยู่ธนาคารไม่ได้นับ กลับบ้านถึงรู้


พนักงานขับรถขององค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ชื่อนายประพันธ์ เนาวบุตร หอบเงินสด 100,000 บาท ส่งคืนธนาคารกรุงไทย หลังพนักงานจ่ายเกินจำนวนไปพร้อมกับเงินกู้สหกรณ์ โดยนายประพันธ์ เล่าว่า ช่วงประมาณ 15.00 น. เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) เดินทางไปรับเงินกู้สหกรณ์ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาบุรีรัมย์ ที่ทำเรื่องยื่นกู้ไว้ 178,270 บาท หลังจากเซ็นเอกสารเรียบร้อยก็นั่งรอรับเงิน เมื่อเจ้าหน้าที่ทำเอกสารและนับเงินเสร็จตนก็รับเงินแล้วเอาใส่กระเป๋าทันที โดยไม่ได้นับซ้ำอีกรอบ เพราะมั่นใจว่าพนักงานคงนับหลายรอบแล้ว จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านเพื่อเตรียมจะนำเงินกู้ไปใช้หนี้ แต่พอไปถึงบ้านลูกสาวก็เอาเงินออกมานับถึงทราบว่ามีเงินเกินมาอีก 100,000 บาท เพราะลูกสาวนับได้ทั้งหมด 278,270 บาท ก็ตกใจเพราะยอดเงินกู้ของตัวเองคือ 178,270 บาท จึงคิดว่าพนักงานน่าจะจ่ายเงินมาเกิน หลังรีบนำเงินที่กู้มาไปใช้หนี้ ก็นำเงินที่ธนาคารให้เกินมา 100,000 บาท ไปส่งมอบคืนให้ธนาคาร ถึงแม้จะเป็นช่วงค่ำ และธนาคารปิดทำการแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ เพราะไม่สบายใจทั้งกลัวว่าพนักงานที่จ่ายเงินเกินมาจะเดือดร้อน

นายประพันธ์ ยังบอกอีกว่า แม้ตนจะมีหนี้สินอยู่หลายแสนบาท แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ตนถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ ที่ผ่านมาเคยไปช่วยราชการเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 11 คน รองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ก็เชื่อในความซื่อสัตย์มาตลอด


ด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารกล่าวว่า เพิ่งทราบว่าเงินหายจำนวน 100,000 บาท เพราะหลังจากปิดทำการต้องนับรวมยอดเงิน แต่ยอดเงินในระบบกับจำนวนเงินจริงไม่ตรงกัน จึงเช็กในระบบว่าวันนี้มีใครมาเบิกถอนเงินบ้าง เพราะคิดว่าอาจให้เงินเกินไป ซึ่งระหว่างที่กำลังตรวจสอบลูกค้าได้นำเงิน 100,000 บาท มาส่งคืนให้พอดี ก็ดีใจ และขอบคุณลูกค้าที่ได้นำเงินมาส่งคืนเอง ชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลูกค้าคนดังกล่าวด้วย ที่เมื่อทราบว่ามียอดเงินเกินไปก็รีบนำมาส่งคืน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ