“เชียงใหม่”เป็นเจ้าภาพวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ “AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.นี้ (เลื่อนจากกำหนดการเดิม 11-14 พ.ย.64 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19) ณ ดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่


โดยมี นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พลตำรวจเอก สันต์ ศุรตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานฯ, นางสาวสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นพ.อุดม อัศวุฒมางกุร ผอ.กองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย, มร.เอลาซิโอ ปุนซี่ ผู้อำนวยการอาวุโสสมาคมกรีฑาโลก, ดร.ฮิลลารี่ วอร์คเกอร์ เลขาธิการสมาคมวิ่งอัลตร้านานาชาติ, มร.คริส รอปป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mass Participation World ผู้จัดงานประชุมสัมมนากรีฑาโลก, นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ รองเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ และประธานกรรมการไทยแลนด์ไตรลีก ท่ามกลางเหล่านักวิ่งทีมชาติเทรล ที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า สมาคมกรีฑาโลก ได้ประกาศให้จัดงานชิงแชมป์โลกวิ่งเทรลภูเขาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในรายการ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์​-เวิลด์ เมาท์เทน แอนด์ เทรล รันนิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2021” ในระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.นี้ (เลื่อนจากกำหนดการเดิม 11-14 พ.ย.64) ที่ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้แล้วจะมีการจัดงานประชุมและสัมมนากรีฑาโลก วันที่ 30 พ.ย.-3 ธ.ค. ที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ จะมีผู้จัดงานวิ่งชั้นนำจากทั่วโลก 400 คน เดินทางมาประชุมกันทุกๆ 2 ปี ควบคู่ไปกับการจัดงานวิ่งมาราธอนระดับโลก ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 25,000 คน เป็นนักชาวต่างชาติ ไม่น้อยกว่า 3,500 คน


“ผมคาดว่าอย่างน้อยการจัดงานครั้งนี้จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ เกิดความมั่นใจต่อการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเกิดกระแสหมุนเวียนของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานรวมมากกว่า 30,000 คน ก่อให้เกิดรายได้เข้าระบบเศรษฐกิจของประเทศ รวมมากกว่า 1,000 ล้านบาท” รมว.พิพัฒน์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 นี้ แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมแรก วิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ประกอบด้วย 1 วิ่งเทรล ระยะ 80 กม. 2 วิ่งเทรล ระยะ 40 กม. 3 วิ่งภูเขา ระยะ 11.2 กม. 4 วิ่งภูเขา ระยะ 8.5 กม. 5 วิ่งภูเขา (เยาวชนชิงแชมป์โลก) 6.4 กม. และกิจกรรมที่ 2 วิ่งเทรล ประเภทบุคคลทั่วไป ใช้เส้นทางเดียวกันมี 2 ระยะ คือ ระยะ 40 กม และ 11.2 กม. เปิดรับสมัครเพียง 500 คน และวิ่งถนน ระยะ 10 กม. กับ 5 กม. เปิดรับสมัครเพียง 3,000 คน เท่านั้น.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง